Những nguyên nhân khiến Đà Lạt “nổi như cồn” trong mắt khách du lịch

Thường niên đô thị cao nguyên xinh tươi chiêu khách hàng triệu lượt khách đặt chân, có người đến lần đầu, có người trở đi trở lại nhiều lần. Người đời cứ không nỡ đến nơi xa thiên đường nghỉ dưỡng ở miền đất cao nguyên luôn ẩn hiện' trong những màn sương mơ màng. Vì sao phượt Đà Lạt lại cuốn hút đến như vậy? Đó là câu hỏi mà khách du lịch san ve gia re VietJet Air liên tiếp hiếu kì, muốn đi tìm lời đáp đáp. 

Những nguyên nhân khiến Đà Lạt “nổi như cồn” trong mắt khách du lịch 


Khung trời thoáng đãng, dễ chịu 

Những nguyên nhân khiến Đà Lạt “nổi như cồn” trong mắt khách du lịch

Đà Lạt là xứ sở của những đồi thông rộng bao la, những hồ nước êm lặng, những dòng suối chảy róc rách, do đó thời tiết thành phố rất lý tưởng cho du khách đặt vé máy bay giá rẻ nghỉ ngơi, thư giãn. 

Chính khí tiết thoáng đãng, thoáng đãng ngược ngạo hẳn với sự xô bồ, ngột ngạt nơi thành phố khiến người ta thêm thích, thêm yêu thành phố quá chừng thơ mộng này. Đến Đà Lạt, bạn có thể thưởng thức bầu không khí mát lạnh, nếm trải thời tiết bốn mùa diễn ra chỉ trong một ngày. Đà Lạt bao giờ cũng tươi tắn, sáng ngời như vậy. 

Ngữ cảnh phong lưu 


không giống như nhiều điểm du lịch du lịch khác, du khách tiếp cận với thành phố ngàn hoa có thể chìm ngập trong những ngữ cảnh tự nhiên sở duyên dáng, mang những nét riêng lạ mắt không dễ nháo nhào. Những cái khác thường đó không chỉ do tạo hóa tặng thưởng mà còn có thứ gì đó cộng hưởng và đan quyện lại tạo nên. Những địa điểm mẫu mực trong số đó như hồ Xuân Hương, thung lũng Tình Yêu… 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên đến mê ly của những con đèo như: 

-Đèo Chuối: tọa lạc cách TP.HCM khoảng 150km, thuộc thị trấn Madagui, đèo Chuối là con đèo trước tiên ở miền đất cao nguyên kết nối Lâm Đồng và Đồng Nai. Con đèo cũng có nhiều đoạn cua nhưng lại không câu kéo và không quá nguy hiểm. 

– Đèo Prenn: được Mệnh danh theo tiếng Chăm là “xâm chiếm”, ở cách nội thành khoảng 10km và có chiều dài 11km. Con đèo uốn lượn qua những ngọn núi cao hùng vỹ, xuyên qua những cánh rừng thông bạt ngàn tạo ra những khúc cua hiểm nguy. 

– Đèo Bảo Lộc: được mệnh danh là nơi đất trời chìm ngập, câu kéo 10km với 107 đoạn cua gấp và độ dốc chọc trời ngưởng, rất ăn khớp cho những tín đồ du lịch thích khám phá và mê chinh phục những cung đường “khó nhằn”. 

– Đèo Mimosa: cái tên gắn liền với một loài hoa hấp dẫn đặc trưng ở Đà Lạt hay còn có tên gọi khác là đèo Prenn 2, nằm đồng thời với đèo Prenn. Nắm bắt chiều dài 10km dẫn vào nội thành, con đèo uốn lượn mềm dẻo qua những cánh rừng thông xanh mướt và rực rỡ sắc vàng hoa mimosa. 

Thành phố ngàn hoa 


Chính thời tiết ôn hòa là môi trường đắc thế cho các loài hoa nẩy nở nẩy nở, đua nhau khoe sắc ở Đà Lạt. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi lạc bước giữa những rừng hoa đa dạng như hổ hang vàng, cẩm tú cầu, hoa đào, hoa thủy tiên, hoa hồng… du lịch Đà Lạt, bạn đừng bỏ lỡ ba Tấm giấy ghi tên tuổi làng hoa hết sức nổi tiếng. 

– Làng hoa Thái Phiên: cách nội thành khoảng 7km, có địa hình bằng phẳng, đất đai màu mỡ, nguồn nước không ít ăn khớp cho các cây hoa thịnh vượng. Nếu ban ngày Thái Phiên ấn tượng với muôn ngàn loài hoa thắm tươi thì ban đêm làng hoa lại hấp dẫn người ta bởi vẻ đẹp lung linh của những ánh đèn vàng dìu dịu, lấp lánh cả một vùng đồi. 

– Làng hoa Vạn Thành: Đây là làng hoa cũ kỹ được Lời hay đến nhất ở Đà Lạt. Các ruộng hoa và nhà kính tuyệt vời sẽ là phông sân khấu thập toàn cho những hình ảnh lưu niệm của bạn. Không chỉ có vậy, du khách còn khó lòng quay gót khi Dưới chân bị níu giữ bởi hương hoa vấn vít, thơm nồng. 

– Làng hoa Hà Đông: Là làng chuyên canh hoa trước tiên ở Đà Lạt, cách nội thành khoảng 2km về phía Tây. Chốn đây cũng là một điểm đến lý thú với du khách mua vé máy bay giá rẻ đi Đà Lạt muốn thưởng hoa và ngắm hoa. 

Có thống nhất những địa điểm miễn phí 


cận kề những địa điểm thu phí thì thành phố thơ mộng vẫn có nhiều điểm du lịch mở cửa tự do cho du khách vào ra dễ chịu mà không tốn một xu. Chuyến ngao du của bạn sẽ rất tiết kiệm nhưng vẫn lý thú khi lựa chọn: Thiền Viện Trúc Lâm, hồ Tuyền Lâm, chợ Đà Lạt, Hồ Xuân Hương, thánh đường Domain De Marie, trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, đồi chè Cầu Đất… làm địa điểm cho hành trình của mình. 

Nhiều quán xá ngon miệng và rẻ 


cận kề việc khám phá những điểm du lịch ấn tượng, hấp dẫn thì du khách đặt mua vé máy bay từ sài gòn đi Đà Lạt đừng bỏ quên cơ hội thưởng thức những món đặc sản ngon lừng danh tại đây. Khắp thành phố đâu đâu cũng có những quán ăn vừa ngon, vừa hợp hầu bao nếu bạn chịu khó tham khảo thêm các thông tin phải có trước khi lên đường. Những món đặc sản mẫu mực ở Đà Lạt: nem nướng, bún bò, thịt rừng, bánh cuốn lòng gà, bánh mì xíu mại, bánh căn, sữa đậu tương, bánh bèo chén, bánh tráng nướng… 





0 Comment "Những nguyên nhân khiến Đà Lạt “nổi như cồn” trong mắt khách du lịch"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments