Du lịch Hàn Quốc và những điều cần biết

Ngày nay, Hàn Quốc không những là một “con rồng” trong lãnh vực kinh tế' châu Á, mà còn là một trong những điểm đến phượt được yêu thích nhất trong vùng đất. “Thỏi nam châm” thu hút khách du lịch mua Vé máy bay từ sài gòn đi Hàn Quốc phượt quan trọng là quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, tiết trời ôn hòa và nền văn hóa đặc sắc' của xứ kim chi. 

Không những thế, Hàn Quốc còn là một điểm đến khá gắn kết qua những bộ phim nổi danh. Xứ Hàn là một sơn hà phát triển vượt bậc với những quang cảnh ôn đới không nóng nảy tình tứ. Thời khắc lý tưởng' nhất để phượt Hàn Quốc là vào mùa thu, khi những con đường phủ vàng màu cây lá. Bài viết dưới đây của Vinajet sẽ mang đến cho bạn những tin tức có tác dụng tốt và một phần lưu ý khi phượt Hàn Quốc. 
Du lịch Hàn Quốc và những điều cần biết

Xin Visa Hàn Quốc: 


Visa Hàn Quốc có lẽ là vấn đề được quan tâm hàng đầu khi bạn lập kế hoạch phượt xứ kim chi. Ví như bạn có thời giờ và kinh nghiệm' xin visa thì sẽ được tự đi làm giấy tờ Visa đi Hàn Quốc tại lãnh sự quán'. Còn nếu không rảnh rỗi, bạn nên thuê dịch vụ' sẽ nhanh gọn hơn. Mặc nhiên, bạn cũng sẽ phải tự trang bị một phần giấy tờ nhưng thời giờ bỏ ra không đáng kể. Sau khi trang bị đủ giấy tờ theo yêu cầu, bạn có chuyển cho doanh nghiệp làm dịch vụ' Visa làm hộ. Do có kinh nghiệm' và giao thiệp nên các doanh nghiệp phượt thường làm Visa rất nhanh. 

Để tự làm giấy tờ xin Visa Hàn Quốc, bạn cần trang bị một phần tin tức cơ bản: 

Lí lịch xin Visa phượt Hàn Quốc 3 tháng, xếp theo thứ tự từ trên xuống dưới: 

1. Đơn xin cấp visa có dán 01 ảnh 3.5 x 4.5, phong nền trắng. Bạn sẽ được đến Phòng lãnh sự ( phụ trách việc cấp Visa và chứng thực lãnh sự ), tại Tầng 7, Tòa nhà Charmvit Tower, số 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội. 

2. hộ chiếu' gốc còn hạn chót 

3. lộ trình phượt viết bằng tiếng Anh 

4. Bản dịch sổ hộ khẩu' ra tiếng Anh có công chứng 

5. Bản dịch giấy khai sinh' ra tiếng Anh có công chứng. 

6. Một bản Photo chứng minh nhân dân. 

7. Bản dịch giao kèo lao động ra tiếng Anh có công chứng. 

8. Bản dịch sao kê bảng lương 3 tháng gần nhất ra tiếng Anh có công chứng 

9. Đơn xin nghỉ phép' viết bằng tiếng Anh có chữ ký và con dấu công ty. 

10. Bản photo sổ để dành ( sổ để dành cần có từ 100 triệu trở lên và đã được gửi ít ra 3 tháng trước ngày làm visa ). Ví như không có sổ để dành, bạn sẽ được thay thế bằng giấy tờ xe ôtô hoặc giấy tờ nhà đất bạn đứng tên. 

11. Vé máy bay và phiếu đặt nhà nghỉ qua agoda ( nếu có ). 

vấn đề kiếm được Vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc cũng rất trọng yếu, bởi qua đó, bạn sẽ được thuyên giảm được vô cùng phí tổn cho tất tật chuyến đi. Bạn nên luôn luôn thêm vào tình hình vé rẻ của Vietnam Airlines và liên lạc VINAJET để đặt vé. Đặt càng sớm, giá vé càng rẻ! 

Nếu bạn mua Vé máy bay từ sài gòn đi Seoul, bạn sẽ đáp chuyến bay xuống sân bay quốc tế Incheon ( ICN ). Còn nếu chọn phượt với Vé máy bay từ sài gòn đi Busan, chuyến bay sẽ hạ cánh ở sân bay quốc tế Gimhae ( PUS ). Tại các sân bay này có 2 loại taxi là: airport taxi và taxi thường. Airport taxi thường thấy giá gấp đôi taxi thường, chưa kể bạn còn phải chịu phí đường bộ. 

do vậy, tại sân bay, bạn tìm đến quầy information desk, đưa chức vị nhà nghỉ bạn muốn tới và hỏi viên chức trạm dừng bus nào gần nhất. Họ sẽ dẫn dắt tận tụy cho bạn. Lên xe bạn nói lại lần nữa nơi bạn muốn đến với tài xế. Các tài xế ở Hàn khá là không gian dối, bạn đừng lo dấm dớ bị chở đi lòng vòng. 

Một phần điều khác cần chú ý: 


• Ở Hàn Quốc không phải ai cũng nói được tiếng anh như ở Singapore hay Malaysia. Bạn nên lấy namecard của nhà nghỉ mình ở và nhờ viên chức nhà nghỉ ghi tên phiên âm' tiếng Hàn của nhà nghỉ. Khi cần hỏi đường về nhà nghỉ hoặc đi taxi, bạn chỉ việc đưa ra, bảo đảm bạn sẽ không bị lạc đường. 

• Bạn nên đổi tiền sang tiền won trước ở nhà hoặc các điểm đổi tiền ở sân bay. 

• Nếu đi Hàn Quốc vào mùa Thu Đông, bạn hãy trang bị áo quần có thừa. Mặc đồ bó sát người hoặc những loại áo quần mỏng bên trong. Bên ngoài, bạn cần mặc áo khoác dày dài đến khoảng đầu gối và trang bị bít tất tay, khăn quàng' đầy đủ. 

• viên chức sẽ phát 3 phiếu để bạn làm giấy tờ nhập cảnh, bạn hãy đọc thật cẩn trọng trước khi điền thông tin. 

• sân bay Incheon, Hàn Quốc lớn hơn nhiều so với sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất của Việt Nam. Do vậy, khi đáp chuyến bay, bạn nên chiêm ngưỡng kỹ cửa lấy hành lý và đi theo bảng dẫn dắt để tránh bị lạc. 





0 Comment "Du lịch Hàn Quốc và những điều cần biết"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments