Nước Úc và những dữ kiện thú vị

Đặt câu hỏi về những gì nước Úc được biết đến với với người Úc và người nước ngoài và bạn sẽ nhận được câu trả lời như: Hugh Jackman, Nicole Kidman, Kylie Minogue, chuột túi, gấu túi, cricket, bơi lội, cầu tàu Sydney, hí trường Opera Sydney, bãi biển Bondi, thổ dân, khoáng sản, rượu chát và bơ vegemite. Úc là nhiều hơn so với những gì kể trên. Trong bài viết này, phòng vé Vietnam Airlines thông cảm Những điều lí thú về nước Úc, có khả năng bạn chưa biết? 

Cùng bạn bè, Nhà ở học tập xứ sở chuột túi hài hoà trước khi đặt vé máy bay từ sài gòn đi Úc du lịch nhé! 
Nước Úc và những dữ kiện thú vị

Nước Úc và những dữ kiện thú vị: 


1 ) Úc là nước lớn thứ 6 trên quốc tế, chiếm cả một đất liền với diện tích hơn 7, 6 triệu km2. 

2 ) giang san Úc có bờ cõi biển lớn thứ 3 trên quốc tế, trải qua ba biển cả và bao gồm khoảng 12 triệu km2. 

3 ) thực vật chiếm diện tích gần 7 triệu km2, tương đồng 91% diện tích Úc. 

4 ) cộng đồng dân Hy Lạp lớn nhất quốc tế ( ngoài Athens ở Hy Lạp ) sinh sống tại Melbourne Victoria. 

5 ) hầu hết các loài thực vật và động vật kỳ lạ của Úc bất khả thi nhìn thấy bất kể nơi nào khác trên thế giới. 

6 ) “Dream Time” là nền móng cho hàng chục nghìn thu của tinh thần nghệ thuật thổ dân, truyền thống, truyền thuyết, thần thoại, văn học dân gian và văn hóa. 

7 ) Là nhà nước đất liền độc nhất với 20 triệu người trên thế giới. 

8 ) wattle đã được ghi nhận là quốc hoa năm 1912. 

9 ) Hơn 80% dân số Úc sống trong giới hạn 100 km bờ biển, vỳ vậy, Úc là nhà nước có số dân cư trú ven thành thị hóa lớn nhất trên thế giới. 

10 ) Hơn 200 ngôn ngữ và tiếng địa phương khác biệt được áp dụng tại Úc, bao gồm cả 45 ngôn ngữ địa phương. Ngoài tiếng Anh, ngôn ngữ nói phổ quát nhất ở Úc là Ý, Hy Lạp, tiếng Quảng Đông, tiếng Ả Rập, tiếng Việt và tiếng Hoa. 

11 ) Úc là một nhà nước phát triển với tỷ lệ người định cư di dân cao nhất quốc tế với hơn 25% người Úc ra đời ở một nước khác. 

12 ) Úc là một nhà nước rất đa văn hóa với các dân tộc địa phương và người nhập cư từ khoảng 200 nhà nước. 80% người Úc tin rằng Úc có một nền văn hóa dữ dội và bản sắc, đặc điểm với tình bạn bè, sự chân thực, thể thao và đa văn hóa. 

13 ) Nước Úc có hệ sinh thái tuyệt hảo với hệ thực vật và động vật kỳ lạ bao gồm rừng nguyên sinh nhiệt đới, tạo thành đá cổ xưa và những bãi biển đẹp. 

14 ) Nước Úc có 10 di sản quốc tế được ghi nhận, bao gồm thị trấn lịch sử, thành thị và cảnh quan. 

15 ) Úc là nhà nước thứ hai trên quốc tế ghi nhận quyền quyền bảo cử cho phụ nữ ( năm 1902 ). 

16 ) Trại nuôi gia súc Anna Creek Station ở Nam Úc với diện tích hơn 34.000 km2 là trại nuôi gia súc lớn nhất quốc tế. Nó thậm chí còn lớn hơn so với Bỉ. 

17 ) Úc là nơi có tỷ lệ cờ bạc cao nhất trên quốc tế với hơn 80% người lớn Úc tham dự vào cờ bạc các loại và 20 % các máy pokie trên quốc tế được nhìn thấy ở Úc. 

18 ) Nước Úc hiện tại mẫu mực cho sự phong phú và rộng lượng trong từng lớp Úc, coi trọng mọi tộc người, sự không bình thường về chủng tộc và chính kiến chính trị. 

19 ) Thịt Kangaroo có khả năng được mua từ siêu thị, bán thịt và có sẵn trên thực đơn của nhà ăn như một thực phẩm tốt cho sức khỏe hơn là thịt bò hoặc thịt cừu với 1-2 % hàm lượng chất béo. 

20 ) Đáng bất ngờ Úc là nhà nước béo nhất quốc tế tính đến năm 2012 với tỷ lệ béo phì 26 % mặc dù là một nhà nước yêu các môn thể thao. 

21 ) Người Úc rất yêu nội trợ, điều này cung ứng thành công cho chương trình truyền hình My Kitchen Rules and MasterChef. 

22 ) Canberra được chọn làm thủ phủ vì Sydney và Melbourne bất khả thi ngừng thi đấu vị trí thủ phủ nước Úc. 

23 ) Melbourne được ghi nhận là thành thị dễ sống nhất quốc tế 2 năm không ngừng kể từ năm 2011. 

24 ) Úc là nơi độc nhất trên quốc tế bạn vẫn có khả năng nhìn thấy những con cá phổi ( lung fish ), một hóa thạch sống từ kỷ Triat 350 triệu năm trước. 

25 ) Úc là thủ phủ thể thao của quốc tế với 70% dân số tham dự chí ít một lần một tuần vào các hoạt động thể thao hoặc giải trí đặc biệt. 





0 Comment "Nước Úc và những dữ kiện thú vị"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments