Top 5 điểm tham quan tôn giáo tại Kuala Lumpur

Kuala Lumpur có rất nhiều kết cấu tôn giáo đặc sắc' đại diện' cho các tôn giáo khác xa như: đạo Hồi, đạo Phật, đạo Hindu và đạo Cơ đốc. Phượt với Vé máy bay từ sài gòn đi Kuala Lumpur, bạn không những được nhìn ngắm những thắng cảnh' thiên nhiên tuyệt đỉnh, mầy mò văn hoá mà còn có dịp đặt chân các kết cấu tôn giáo muôn màu như: nhà thờ hồi giáo' quy mô, nhà thờ thiên chúa giáo, chùa, miếu Hindu cùng tồn tại phù hợp bên những toà nhà cao ngất và kiến trúc hiện đại Kuala Lumpur. 

Gần như các kết cấu tôn giáo vượt trội tại Kuala Lumpur có hơn 100 năm tuổi', theo lối kiến trúc rắc rối của người Ba Tư, Trung Quốc, Ấn Độ và các dinh thự theo tác phong Victoria với nguyên vật liệu nhập khẩu như đá quý, vàng và đá cẩm thạch. Kết cấu tôn giáo được coi là những điểm mốc mang tính hình tượng nhất tại Kuala Lumpur, điểm đến chẳng thể bỏ qua tại thủ đô xinh tươi này. 

1. Masjid Negara 


Nằm trong vườn hồ Kuala Lumpur, Masjid Negara ( nhà thờ hồi giáo' quốc gia ) được coi là một hình tượng trứ danh của hồi giáo' trên toàn quốc. Tòa nhà màu xanh này được vun vén vào năm 1965, bao gồm: một phòng nguyện cầu chính với 48 mái vòm nhỏ hơn, một ngọn tháp cao 73 mét, mái nhà chính hình ngôi sao 16 cánh. 

Để giải thích nghệ thuật' cổ truyền hồi giáo' và phép viết chữ hán hiện đại, hình thù trừu tượng' và lưới hình học' được dùng để trang trí mái vòm, các bức tường Grand Hall được trang trí tuyệt đỉnh với bằng các câu từ trong kinh Koran. Masjid Negara là một đất thánh cho cộng đồng' hồi giáo' Kuala Lumpur, đến đây, bạn được yêu cầu phải ăn diện thích hợp và bỏ giày trước khi vào tham quan. 

Từ thứ 7 đến thứ 5, Masjid Negara mở cửa từ 9 giờ đến 23 giờ. Riêng thứ 6, Masjid Negara mở cửa từ 2 giờ 45 đến 18 giờ ( Jalan Perdana, Kuala Lumpur ). 

2. Chùa Thean Hou 

Chùa Thean Hou

Chùa Thean Hou là một tòa nhà tôn giáo bạn khăng khăng phải đặt chân ở Kuala Lumpur. Đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất và lớn nhất ở Đông Nam Á. Nằm dọc Jalan Klang Lama Road, ngôi chùa Phật giáo 6 tầng này là nơi Tian Hou, một vị thần coi chừng ngư gia cũng như Phật Quan Âm từ bi. 

Được vun vén vào năm 1894, Chùa Thean Hou có tác phong kiến trúc hiện đại và thiết kế cổ truyền với phần tô vẻ rắc rối, chạm khắc trang trí tinh tế và các bức tranh vẽ tay. Ngôi chùa mang tính hình tượng này còn là nơi người Trung Quốc trồng vườn thảo mộc và một cây bồ đề khôn thiêng. Để đến đây, bạn sẽ được đi tàu LRT đến trạm Tun Sambanthan. 

Chùa mở cửa hàng bách hóa ngày từ 9 giờ đến 18 giờ ( Địa chỉ: 65 Persiaran Endah, Off Jalan Syed Putra, Kuala Lumpur ). 

3. Đền Chan See Shu Yuen 


Đền Chan See Shu Yuen được vun vén giữa năm 1897 và năm 1906, đáp ứng công năng kép vừa là một ngôi đền vừa là một trọng điểm cộng đồng' ở Kuala Lumpur. 

Được vun vén như một ngôi nhà họ hàng, ngôi đền rắc rối này sẽ được không khó phân biệt bởi khoảng sân rộng, chạm khắc mái, đầu hồi và những trụ gạch đất nung lột tả lịch sử' Trung Quốc và những câu chuyện thần thoại. Bên trong ngôi đền là các cột trụ màu đỏ đậm với cảnh lính chiến đấu tranh đấu với sư tử, rồng và những sinh vật thần thoại khác. 

4. Nhà thờ hồi giáo' Putra 


Cách nội ô Kuala Lumpur không xa, nhà thờ hồi giáo' Putra là danh thắng đặc biệt nhất trên phố Putrajaya và là một trong những nhà thờ hồi giáo' hiện đại tuyệt đỉnh nhất trên thế giới. Soi bóng lên giọng hồ Putrajaya, nhà thờ Putra được lấy hứng thú thiết kế từ kiến trúc hồi giáo' Ba Tư, vun vén bằng đá granit. 

Một trong những thiết kế vượt trội của nhà thờ hồi giáo' này là ngọn tháp cao 116 mét với năm tầng đại diện' cho Năm rường cột của hồi giáo'. Nhà thờ hồi giáo' Putra mở cửa hàng bách hóa ngày từ 9 giờ 30 đến 18 giờ ( Địa chỉ: Pusat Pentadbiran Kerajaan Persekutuan, Putrajaya, Kuala Lumpur ). 

5. Đền Sri Mahamariamman 


Đền Sri Mahamariamman nằm gần KL Sentral, là ngôi đền Hindu lâu đời nhất và phong túc nhất ở Kuala Lumpur. Được thiết kế trang trí bằng đá quý, gạch Tây Ban Nha và Ý, ngôi đền Sri Mahamariamman nằm giữa hai ngôi đền Phật giáo ở rìa của góc phố Tàu. Nhà thờ tổ tiên Petaling Street, bạn chỉ mất 03 phút đi bộ để tới được ngôi đền. 

đặt chân đền với vé máy đi Malaysia, bạn có thời cơ được nhìn tận mắt các bức ảnh thú vị được bố trí trên 05 tầng tại cổng vào. Đây là 228 tượng thần Hindu chạm khắc tinh xảo và hàng chục cảnh trong sử thi Ramayana. Bên trong đền được trang trí với các họa tiết vẽ tay tuyệt đỉnh lột tả những câu chuyện Ấn Độ giáo. Đền mở cửa hàng bách hóa ngày từ 6 giờ đến 21 giờ ( Địa chỉ: 163, Jalan Tun H. S. Lee, Kuala Lumpur ). 

Ngoài những kết cấu tôn giáo kể trên, khi mua Vé máy bay từ sài gòn đi Kuala Lumpur, bạn còn có dịp đặt chân Đền Kuan Ti, Đền Sin Sze Si Ya ( Đạo giáo ), Đền Sri KandaswamyKovil ( Hindu giáo ), Chùa Kuan Yin ( Phật giáo ), nhà thờ thiên chúa giáo Holy Rosary… để nhìn ngắm kiến trúc đặc trưng và mầy mò đời sống tôn giáo của người dân Malaysia. 





0 Comment "Top 5 điểm tham quan tôn giáo tại Kuala Lumpur"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments