Những điều kỳ thú về Sydney, có thể bạn chưa biết?

Sydney kỳ thú đã mê hoặc hơn 10 triệu du khách ngoại quốc và nội địa hàng năm với những bãi biển và kỳ thú. Với khí tiết đắc thế, lịch sử đa dạng, nền kinh tế náo nhiệt và lối sống đa dạng, không có gì đáng ngạc nhiên khi thành phố lớn nhất của Úc là một địa điểm phổ biến đối với du khách và người di cư. 

Sydney không chỉ có nhà hát Opera, cầu tàu và những bãi biển đẹp. Học hỏi những sự thật kỳ thú và đặt vé máy bay từ sài gòn đi Sydney để khám phá ngay nhé! 

Những điều kỳ thú về Sydney, có thể bạn chưa biết? 


1 ) cầu tàu Sydney có nhịp cầu dài rộng nhất và vòm thép cao nhất quốc tế. Đây cũng là cây cầu có vòm thép dài thứ 5 theo sách kỷ lục Guinness. 

2 ) Sydney là một trong 12 thành phố đắt tiền nhất quốc tế với giá bất động sản làng nhàng 8.717 USD mỗi mét vuông. 

3 ) Sydney Mint vun đắp giữa năm 1811 và 1816 là tòa nhà công cộng cũ kỹ nhất ở quận trung tâm mua bán Sydney. 

4 ) Sydney là thủ phủ của ngành Công lao công nghệ thông tin Úc, với 76 % ICT trong khu vực hội quán chính và là nơi chủ trì các trung tâm của Úc ở New South Wales. 

5 ) Sydney Tower là cấu trúc cao nhất khi mở cửa vào năm 1981, và vẫn là cấu trúc đứng tự do cao thứ 2 ở Úc 1.001 feet trên khu trung tâm Sydney. 

6 ) Cầu Harbour được biết đến bởi những người dân bản địa là “Coat Hanger” do hình dáng riêng biệt của nó. 
Cottage Cadman

7 ) Cottage Cadman được vun đắp vào năm 1816 là ngôi nhà cổ nhất ở Sydney tọa lạc The Rocks. 

8 ) Sydney từng là thuộc địa của một chút nước châu Âu năm 1788 khi hạm đội đầu tiên đến từ Anh để thiết lập thuộc địa ở New South Wales. 

9 ) Tiếng Anh, tiếng Ả Rập, tiếng Quảng Đông, tiếng Quan Thoại, tiếng Hy Lạp và tiếng Việt là ngôn ngữ chính được nói ở Sydney. 

10 ) Sydney góp mặt trong Sách kỷ lục Guinness với việc sản xuất đường pizza dài nhất ( 21 mét ) trong ngóc ngách Ý Leichardt. 

11 ) Cricket là môn thể thao mùa hè lừng lẫy nhất ở Sydney và thành phố đã công ty Cricket World Cup trong năm 2015. 

12 ) triển lãm điêu khắc ngoài trời lớn nhất của Úc, “Sculpture by the Sea”, bắt đầu tại bãi biển Bondi vào năm 1996. 

13 ) Chợ cá Sydney là thị trường lớn nhất của loại hình này ở Nam bán cầu và thị trường cá lớn thứ 3 trên thế giới. 
George Street

14 ) George Street là con đường cũ kỹ nhất trong tất cả nước Úc. 

15 ) Sydney chiếm khoảng 1/3 số việc làm trong ngành Công lao tài chính Úc với 65% ngành Công lao tài chính của Úc tọa lạc đây bao gồm các nhà băng ( nội địa và ngoại quốc ), các dịch vụ tài chính, bảo hiểm, quản lý quỹ và các đơn vị mối lái chứng khoán. 

16 ) hành động từ năm 1875, Sydney Ferries vận tải hơn 14 triệu khách du lịch thường niên đặt chân trong và xung quanh Sydney. 

17 ) Hơn 229 bộ phim đã chọn được cảnh sắc ở Sydney, gồm cả Hollywood và Bollywood. Parramatta là nơi Owen Wilson và Kate Hudson công chớp bóng hài tình cảm Mỹ – kỳ đà' Cản Mũi ( You, Me and Dupree ) và phim hoạt hình đi tìm Nemo ( Finding Nemo ). 

18 ) Australia Day Regatta ở Sydney được đơn vị từ năm 1837 vẫn được tiếp nối thâu ngày hôm nay. Cuộc đua thuyền Australia Day Regatta thường niên là cuộc đua lâu đời nhất trên thế giới. 

19 ) toàn phần các bãi tắm ở Sydney đều có nơi dã ngoại, ăn thịt nướng, có các khu vui chơi, ki-ốt sắm sửa đáp ứng khách du lịch. 

20 ) phí tổn vun vén rạp hát Opera Sydney đã kết thúc tại 102 triệu AUD thay vì' dự toán ban đầu là 7 triệu AUD. 

21 ) ngoại ô phía đông của vùng đất Point Piper Sydney là những đường xá đắt nhất 9 trên thế giới với giá 20, 900 AUD mỗi m2 với giá trị trung bình của toàn phần các ngôi nhà đây khoảng 7.38 triệu AUD. 

22 ) Bóng bầu dục là môn thể thao phổ thông nhất ở Sydney. Giải đấu bóng bầu dục mở đầu tại Sydney năm 1908 là cuộc thi bóng bầu dục trong nước lớn nhất và trông cậy nhất ở Nam bán cầu. 

23 ) vùng đất Sydney đã là nơi sinh sống của người Úc bản xứ ít ra 30.000 năm dựa vô nghiên cứu' niên đại' bằng carbon. 

24 ) bãi tắm nhỏ nhất ở Sydney là bãi tắm McKell tại Darling Point. Đặt Vé máy bay Jetstar đi Sydney, bạn chỉ sẽ được đặt chân bằng thuyền khi thủy triều thấp. Sydney còn thú vị khách du lịch với vách đá và con đường đi bộ từ bờ biển từ Bondi tới Coogee. 

25 ) Victoria Building Queen ( QVB ) vun vén từ năm 1893 đến năm 1898 đã được đặt tên để tôn vinh nữ công Diamond Jubilee nước Anh vào năm 1897. 

26 ) Sydney là nơi chôn rau cắt rốn của Opera Úc với 3 đơn vị opera tưng bừng nhất trên thế giới. 

27 ) Tại Sydney, cứ 8 người thì có 1 người trên 65 tuổi. 

28 ) Sydney đã trở thành sân chơi, nơi nghỉ dưỡng mật thiết của các ngôi sao Hollywood. Trong đó có: Paris Hilton, Jessica Simpson, Justin Timberlake, Sylvester Stallone, Christina Aguilera và Jennifer Lopez. 

29 ) Sydney chiếm hơn 25% tổng số hành động kinh tế' Úc gồm có các dịch vụ', sinh sản, khai thác khoáng sản, tài chính, tài sản và bán lẻ. 

30 ) Bondi Beach hình thành kỉ lục thế giới như thể nơi chụp hình áo tắm lớn nhất với 1.010 nữ giới mặc bikini trong năm 2007. 

31 ) Rock-music festival “Big Day Out” có cội nguồn từ Sydney 

32 ) 13 % các loài khuynh diệp trên thế giới được tìm thấy ở vùng núi Blue Mountains giúp vùng đất Blue Mountains Greater trở thành một vùng đất di sản thế giới được UNESCO chấp thuận năm 2000. 





0 Comment "Những điều kỳ thú về Sydney, có thể bạn chưa biết?"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments