Điểm danh những món ngon phải thử ở Cebu

Tọa lạc ở phía Đông của đảo Cebu, thành phố Cebu là thủ phủ của tỉnh Cebu, trung tâm thành phố chủ lực của nhà nước nghìn đảo Philippines, được mệnh danh là “nữ hoàng xinh đẹp” khi nắm bắt những bờ biển cát trắng mịn màng và những hàng dừa thẳng thớm quyến rũ… 

Có nhiều tầm nhìn tuy rằng Cebu là một trong số những nơi hiếm hoi ở Philippines mà sự lừng danh dựa trên những yếu tố đối kháng giữa cũ và mới, giữa sự đương đại của thành phố và tự nhiên hoang dã, giữa đại dương thăm thẳm và núi cao vời vợi hay giữa đất liền và quốc tế nước chỉ cách nhau trong nháy mắt. Và sẽ là khiếm khuyết nếu mà không kể đến ăn uống lạ mắt, hớp hồn du khách mua vé máy bay từ sài gòn đi Cebu từ tầm nhìn đầu tiên. 

Điểm danh những món ngon phải thử ở Cebu 


Thưởng thức món lechon lừng danh ở Zubuchon 


Theo quan điểm của các chuyên gia ăn uống thì không có miền đất nào trên quốc tế lại cho “ra lò” món lechon hảo hạng như ở thành phố Cebu. Lechon là món thịt lợn được tẩm ướp gia vị đậm đà, xiên bằng que tre và đem nướng trên bếp than hồng lửa nhỏ đến khi phần da lợn chuyển sang màu vàng lấp lánh. Đây là món ăn đặc trưng của người dân bản địa trong những lễ hội chủ lực, lễ hội, lễ lưu niệm gia đình… 

Cebu có nhiều nhà ăn chuyên về món lechon nhưng ngon nhất vẫn là danh hiệu Zubuchon. Do đó, Zubuchon không chỉ là cái tên gắn với cư dân Philippines mà còn là Tấm giấy ghi tên tuổi được du khách tìm đến khi đặt mua vé máy bay giá rẻ đi Cebu. 

Món Ribs và Burgers 


Đây là món ăn được làm từ xương sườn lợn, được chế biến theo tính cách ăn uống đặc trưng của Philippines. món sườn lợn nướng. Sườn lợn được ướp các loại gia vị đặc biệt sau đấy được cho vào lò nướng hoặc nướng trên bếp than. Vị thơm ngọt của thịt chìm ngập với lớp nước sốt thơm ngon chắc chắn sẽ làm vừa lòng cả những thực khách dữ dằn nhất. Tấm giấy ghi tên tuổi thưởng thức món Ribs và Burgers là ở Casa Verde. Quán không chỉ cung cấp Ribs và Burgers mà còn có cả gà, thuỷ sản, bánh mì… để thực khách mặc tình lựa chọn. 

Những món tráng miệng tuyệt vời 


La Marea là nơi lắp ghét mọi tinh hoa của các món tráng miệng ấn tượng nhất thành phố Cebu, cũng là nơi du khách có thể vừa lòng khẩu vị ăn uống đa dạng của mình. Món ăn chủ lực là các loại bánh ngọt đặc sắc khi hoà quyện thuần thục với vị ngọt béo của kem tươi tan ngay trong miệng, trang hoàng đủ kiểu với mức giá khá mềm. Bên cạnh đó, món Brownie Cup là sự chọn lựa thập toàn, có nhiều vị không giống như sô cô la, dâu tây, anh đào, cherry… khiến bao thực khách ngất ngây. 

Chicken Inasal 

Chicken Inasal

Chicken Inasal là món gà truyền thống ở nhà nước nghìn đảo được chú trọng thịnh vượng dưới dạng chuỗi thức ăn nhanh. Đây là một cách thức tiếp cận ăn uống khiến du khách mua vé máy bay từ sài gòn đi Philippines chớ hề cảm nhận nhàm. Món gà nướng vàng ươm, hương thơm lan tỏa trong không khí luôn được thực khách đặc cách chọn trong thực đơn trước khi hoàn tất chuyến ngao du ở xứ vạn đảo. 

Những món đường phố lý thú 


Là điểm giao thoa của nhiều nền văn hóa ăn uống do đó thành phố dễ dàng chiều ý mọi khẩu vị ăn uống của du khách bốn phương. Một ít đặc sản bán nhiều trên đường phố mà bạn chớ nên bỏ lỡ như súp lansiao, lươn bakassi, óc heo tuslob buwa, thịt xiên nướng… Và Cebu Larsian BBQ chính là nơi tới thăm ăn khớp nhất dành cho bạn. Larsian là khu ăn uống ngoài trời với các quầy đầu hàng vụ những món nướng BBQ, hải sản… 

Món Mexico lạ mắt 


Mexico là một trong những nền ăn uống được đại đa số ủng hộ Đường bằng phẳng ở Philippines. Nhà ăn Maya Mexico ở thành phố Cebu là nơi bạn có thể thưởng thức những món ăn Mexico mẫu mực nhất của thành phố thuộc Bắc Mỹ. Đó sẽ là một nếm trải tuyệt vời và đáng giá. 

Với tấm vé máy bay từ sài gòn đi Cebu giá rẻ trong tay, du khách hãy mặc tình thưởng thức một kỳ nghỉ thập toàn với ngoạn cảnh, mua sắm và ăn uống. Chính những món ăn đặc sản ở Cebu sẽ khiến du khách nhớ mãi khôn nguôi về một miền đất hòa nhập và hiếu khách này. 





0 Comment "Điểm danh những món ngon phải thử ở Cebu"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments