Món ngon xứ chuột túi

Có thời cơ đến Úc, bạn hãy hưởng phúc hoàn hảo mọi phút giây để trải nghiệm và khai phá. Không những đặt chân các điểm đến trứ danh, sắm sửa, khi phượt Úc, bạn còn sẽ được hưởng phúc sản vật đặc trưng ẩm thực để thêm hiểu, thêm yêu vùng đất châu Úc này. Ẩm thực Úc trứ danh có sự dung hợp, kết tinh của ẩm thực các nền văn hóa khác xa nhưng vẫn mang nét tinh túy biệt lập mà không vùng đất nào trên thế giới có được. 

Món ngon xứ chuột túi: 


phượt với Vé máy bay từ sài gòn đi Úc dành thời giờ hưởng phúc ẩm thực, bạn sẽ không lọt lòng quên được hương vị đặc trưng của bánh Hamburger củ dền, bánh nướng cà ri xanh, bánh Pavlova, bánh Lamington ngọt ngào… dù chỉ hưởng phúc một lần. 

Hamburger củ dền 


Nếu Hamburger tại các nước khác chỉ có thịt và rau thì khi mua Vé máy bay giá rẻ Jetstar đến Úc bạn sẽ được hưởng phúc món Hamburger đặc thù – Hamburger củ dền. Món Hamburger này thú vị thực khách bởi vị chua chua ngọt của củ dền ngoài những nguyên vật liệu cơ bản. Hương vị mới mẻ, không quen miệng khiến bạn ăn rồi là nhớ mãi. 

Bánh Lamington 


Lamington là một loại bánh ngọt rất được người Úc ưa thích, có hẳn một ngày trong năm là ngày Lamington toàn quốc. Loại bánh này rất phổ thông trong các cửa hàng bách hóa bánh và quán cafe tại Úc. Nhìn qua, bánh có lớp chocolate bao ngoài và còn được giữ gìn lạnh, bạn cứ ngỡ bánh khá cứng thế nhưng khi cắn một miếng bánh Lamington, sự mềm mại, ngọt ngào' vị chocolate và vị dứa thơm phức của bánh sẽ khiến bạn ngất ngây. 

Bánh nướng cà ri xanh 


cà ri xanh trong ẩm thực Thái Lan với bánh nướng của ẩm thực hướng tây đã làm ra món bánh nướng cà ri xanh đặc thù Úc. Bánh nướng cà ri xanh ( green chicken curry pie ) làm từ vỏ bánh nướng pastry không có gì lạ hoặc đặc biệt ở các loại bánh pie trứ danh, nhân là hương vị cà ry xanh đậm đặc. Với sự kết hợp đặc trưng giữa ẩm thực Đông – Tây, bánh nướng cà ri xanh là một món ngon khó cưỡng cho các “tín đồ” ăn uống. 

Bánh Pavlova 

Bánh Pavlova

Tên bánh Pavlova được đặt theo tên của diễn viên múa ba lê trứ danh người Nga – Anna Pavlova. Địa ngục đầu bếp tạo ra loại bánh này, đặt tên Pavlova để thể hiện niềm vui khi diễn viên múa ba lê đến diễn di động tại Úc và New Zealand. Đây là loại bánh đa miệng tuyệt ngon với bên trong mềm, vỏ ngoài giòn và được phủ một lớp kem trắng mịn, trên cùng là trái cây tươi ( thường là kiwi hoặc dâu tây ). Pavlova nhìn khá giống với bánh gato của Việt Nam vừa ăn bánh vừa thưởng trà sẽ rất tuyệt vời. 

Thịt bò Úc 


Thịt bò là một trong những sản vật đặc trưng trứ danh nhất nước Úc được biết đến trên toàn thế giới. Các món ngon từ thịt bò Úc sẽ được kể đến như: bò xào tiêu đen, bò bít tết, bò sốt vang thơm lừng… Những món ăn này rất được người Việt ưa thích khi đến các đô thị Úc với Vé máy bay từ sài gòn đi Sydney, Vé máy bay từ sài gòn đi Darwin… bởi sự tươi ngon', dinh dưỡng cao. 

Thịt thuột túi nướng 


Nhắc đến Úc là nhắc đến quê hương kangaroo ( Kangaroo ). Đến Úc, bạn còn sẽ được hưởng phúc thịt Kangaroo được chế biến' thành dồi dào món ăn ngon như: bít tết, nướng, luộc, canh cà ri, thịt viên, xào, hầm, nhân bánh hamburger, xúc xích… rất giàu chất đạm và nhiều sắt, vitamin B12 và tỉ lệ chất béo thấp. Trong đó, món kangaroo nướng là món ăn thơm và ngon nhất. 

Những thớ thịt Kangaroo tươi ngon' được đầu bếp ướp bằng các loại gia vị đặc biệt tinh luyện từ các loại cây cỏ Úc, sau thời gian ấy, xiên que và mang nướng trên bếp than. Khi chín, thịt Kangaroo nướng được ăn kèm với nước sốt đặc biệt từ các loại thảo mộc tạo nên hương vị tuyệt đỉnh, thú vị thực khách. 

Để có thời cơ hưởng phúc những sản vật đặc trưng ẩm thực quê hương kangaroo trứ danh, bạn hãy sở hữu cho mình những tờ vé máy bay từ sài gòn đi Sydney, Vé máy bay từ sài gòn đi Darwin, Vé máy bay từ sài gòn đi Adelaide hoặc Vé máy bay đến các đô thị phượt trứ danh khác của Úc đang bán ra tại VINAJET – đại lý trông cậy của hãng Jetstar. 





0 Comment "Món ngon xứ chuột túi"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments