Sơ bộ các điểm tham quan Thượng Hải

Khi học tập văn hóa Trung Quốc, có khả năng bạn đã từng nghe qua câu nói: Để học tập 2.000 năm lịch sử văn hóa Trung Quốc hãy đến Tây An, 1.000 năm hãy đến Bắc Kinh và 100 năm hãy đến Thượng Hải. Để cảm nhận trọn vẹn 100 năm lịch sử văn hóa Trung Quốc chỉ trong một ngày, bạn hãy đặt mua vé máy bay từ sài gòn đi Thượng Hải, khởi đầu lịch trình với việc đến tháp truyền hình minh châu phương đông thưởng cảnh toàn thành thị, tản bộ sắm đồ ở phố Nam Kinh hay ngồi thuyền xuôi dòng Hoàng Phố thơ mộng. 

Chỉ với 24h, bạn vẫn có khả năng tìm hiểu Thượng Hải – một thành thị vừa đương đại vừa cổ kính qua những gợi ý dưới đây của kinh tiêu vé máy bay Vietnam Airlines. 

Sơ bộ điểm tham quan Thượng Hải: 


khởi đầu từ một làng chài vắng vẻ bờ sông, Thượng Hải đã trở nên thành thị chủ lực, thịnh vượng bậc nhất cho đến thế kỷ 20. Thành thị này cũng từng là trọng tâm tài chính lớn thứ 3 quốc tế ( chỉ sau New York và London ). Thượng Hải là thành thị có diện tích trên 6.340 km2 và lớn nhất Trung Quốc về dân số. 

Sông Hoàng Phố chia đôi Thượng Hải với một bên là Phố Đông và bên còn lại là Phố Tây. Phố Đông đại diện cho sự thịnh vượng đương đại của Thượng Hải, khu vực này được xây đắp trong 20 năm kể từ khi có chính sách mở cửa ( những năm 90 của thế kỷ trước ). Phố Tây Thượng Hải còn được gọi là hội chợ cấu trúc vạn quốc. Phố Tây lưu giữ hơn 22 công trình cấu trúc từ khi còn là địa giới của Anh, Pháp, Mỹ cho đến tận ngày nay. 

Gợi ý lịch trình tới thăm, du lịch: 


Sáng: Oriental Pearl – bảo tàng Sáp 


Nằm bên sông Hoàng Phố, Oriental Pearl ( minh châu phương đông ) là một tháp truyền hình được xây đắp năm 1991. Oriental Pearl cao 468 mét, do người Trung Quốc đặc biệt thích số 8. Đây là tòa tháp cao thứ 5 trên quốc tế được ghi nhận. Tháp có nhiều tầng nhìn, trong đó, tầng cao nhất ở độ cao 350 mét là module không gian. Hai tầng còn lại thấp hơn ( 263 mét và 90 mét ). 

Tòa tháp Oriental Pearl còn có nhà ăn xoay tại độ cao 267 mét cùng các quán ăn, phòng triển lãm, khách sạn và khu sắm đồ để cung cấp nhu cầu thưởng cảnh của hành khách. Đến đây, bạn có khả năng mất chí ít 2 giờ đồng hồ để thưởng cảnh và tới thăm xung quanh. 

Nằm ngay dưới tầng một của tháp Oriental Pearl là bảo tàng sáp với tên gọi Old Shanghai Wax Museum. Đây là nơi trưng bày các bức tượng sáp, mô thức tái hiện cuộc sống người Trung Quốc xưa, qua các triều đại. 

Chiều: Phố tản bộ Nam Kinh – Miếu Thành Hoàng 

Phố tản bộ Nam Kinh – Miếu Thành Hoàng

Phố tản bộ Nam Kinh là hẻm ngách tản bộ lừng danh ở Thượng Hải với những trọng tâm thương mại, cửa hiệu bán buôn trang phục, Trang điểm, mỹ phẩm hạng sang, siêu thị… hai bên đường. Phố Nam Kinh dài 7 km, được chia thành các khu vực đông, trung và tây lộ. Trong đó, Nam Kinh đông lộ, Nam Kinh trung lộ chuyên bán các mặt hàng hạng sang, khu tây lộ lừng danh với các sản phẩm cho giới siêu giàu. 

Bạn có khả năng ngồi tàu điện từ đầu phố tới cuối phố với giá chỉ 5 CNY ( tương đồng 18.000 VND ). Phố Nam Kinh cũng là nơi có nhiều hàng quán ăn uống chiều ý Phần lớn du khách. 

khu vực Miếu Thành Hoàng thực chất chẳng có ngôi miếu nào, mà thay vào đó là các căn nhà gỗ màu nâu, mái cong được trỗ tỉ mỉ. Những căn nhà gỗ này mang nét cấu trúc cổ Thượng Hải, từ thời Minh, Thanh với hơn 400 năm lịch sử. 

Khác với phố Nam Kinh toàn những mặt hàng xa xỉ, tới khu vực Miếu Thành Hoàng, bạn có khả năng tản bộ, chụp ảnh, sắm đồ đồ kỉ niệm lạ mắt và ghé hàng ăn tận hưởng các món ngon địa phương. 

Tối: Bến Thượng Hải – Sông Hoàng Phố 


Bến Thượng Hải lừng danh thuộc quận Hoàng Phố với chiều dài khoảng 1, 6 km. Đây là nơi được hình dung là “Hội chợ cấu trúc vạn quốc”, nơi tập trung nhiều tòa nhà lịch sử giá trị. 

khu vực Bến Thượng Hải từng là nơi đặt hội quán của các nhà băng Anh, Pháp, Mỹ… và được xây đắp chủ lực trong công đoạn 1901-1930. Bến Thượng Hải được coi là một trong những biểu tượng của Trung Quốc với hoàn cảnh rực sáng hai bên sông. Chốn này cũng từng là phim trường của nhiều bộ phim đình đám, nổi nhất là bộ phim truyền hình cùng tên do đài TVB thực hành những năm 80. 

Sông Hoàng Phố được ví như trái tim Thượng Hải, một điểm tham quan không hành khách nào muốn bỏ lỡ khi tới thành thị này. Ban đêm đến sông Hoàng Phố, ngồi thuyền xuôi dòng ngắm Thượng Hải tráng lệ sẽ là nếm trải đáng nhớ cho bạn. 





0 Comment "Sơ bộ các điểm tham quan Thượng Hải"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments