Ghé thăm những ngôi chùa linh thiêng nhất Hồng Kông

Hồng Kông là một trong những bờ cõi chịu tác động nhiều nhất của văn hóa Trung Hoa. Từ ăn uống đến văn hóa và tín ngưỡng, Hồng Kông đều có nét tương đồng. Mặc dù là minh châu, là trọng tâm mậu dịch đương đại bậc nhất châu Á nhưng một khi đã mua vé máy bay từ tphcm đi Hồng Kông bạn sẽ nhận thấy nhiều nét văn hóa truyền thống vẫn được bảo tàng nơi đây. 

Những ngôi chùa linh thiêng nhất Hồng Kông 


Những ngôi chùa ở Hồng Kông cũng là một trong những điểm du lịch nức tiếng của khu vực này. Nếu có dịp đến với Hồng Kông ắt hẳn bạn sẽ muốn tham quan những ngôi chùa cổ xưa với cấu trúc kỳ lạ để tìm hiểu hoàn cảnh sống tinh thần và tín ngưỡng của người dân nơi đây. 

Chùa Che Kung Miu 

Vé máy bay Jetstar - Chùa Che Kung Miu

Được xây đắp vào thế kỷ 17 nhưng ngôi chùa mới được xây đắp vào năm 1994 và mở mang gấp 8 lần kích thước của ngôi chùa mới đầu. Ngôi chùa được xây đắp theo tính cách Nhật Bản và là một trong những ngôi chùa được tham quan nhiều nhất tại Hồng Kông. 

Che Kung là một vị tướng trong triều đại nhà Tống. Nhiều người tin rằng ông đã cứu nhà Tống từ cuộc xâm lược của Thành Cát Tư Hãn và bên cạnh những thành công của mình trong đấu tranh, ông còn biết cách trị liệu. Sau khi ông chết, một đền thờ nhỏ được dựng lên ở Sai Kung để vinh danh ông. 

Trong điện thờ chính, bạn sẽ nhìn thấy một bức tượng của Che Kung. Trên hai mặt của ngôi đền có một cái trống và một quả chuông đồng sấm uất. Nếu bạn muốn biết thêm về mai sau của bạn, bạn có khả năng "xin quẻ" ở đây. Có các thầy bói ở đây để diễn đạt ý nghĩa của "quẻ". Không có phí tham quan ngôi chùa nhưng những quyên góp nhỏ được khích lệ vì nó là nguồn lợi nhập độc nhất của ngôi chùa. 

Mua vé máy bay Jetstar ghé thăm Đại Phật ở Hồng Kông 


Mở cửa cho đại chúng vào năm 1970, Điện Po Lin là nhà của ba pho tượng Phật bằng đồng vàng lớn nặng 250 tấn cao 34 mét được gọi là Phật Thiên Tân. Đây là bức tượng Phật bằng đồng ngoài trời cao nhất quốc tế. Bức tượng Phật ngồi kì thú khoảng một triệu hành khách mua vé máy bay từ tphcm đi Hồng Kông tham quan mỗi năm. Bức tượng to lớn bởi vậy bạn có khả năng nhìn thấy nó từ một khoảng cách rất xa. 

Po Lin là một trang điểm du lịch lớn và có nhiều điều kì thú khác để ngắm nhìn và tìm hiểu như các quán trà, đồi chè, một ngôi làng văn hóa và nhiều nhà ăn chay nức tiếng. Bạn sẽ cần một vài giày thoải mái để leo lên 268 bậc thang để tới được chỗ Đại Phật. Tiết trời có khả năng lạnh, trang phục ấm áp là điều cần thiết. 

Chùa Wong Tai Sin 

Vé máy bay Jetstar - Chùa Wong Tai Sin

Wong Tai Sin là ngôi chùa nức tiếng nhất ở Hồng Kông. Ngôi chùa nằm trong Wong Tai Sin, Kowloon và được dành riêng cho ba tín ngưỡng lớn ở Trung Quốc – Đạo giáo ( Wong Tai Sin ), nho giáo ( Khổng Tử ) và Phật giáo ( Phật Bà Quan Âm ). 

Ngôi chùa này được thống kê như là một tòa nhà lịch sử cấp 1 và cũng là ngôi đền độc nhất được phép tổ chức một hôn ước chính thức. Ngôi đền trước nhất Wong Tai Sin được xây đắp vào khoảng năm 1915. Sau đó ngôi chùa bị thiêu rụi 2 năm sau đó và vào năm 1921 ngôi chùa di dời đến vị trí hiện tại ở Kowloon. Lúc đầu, nó là một Chia của cải tư nhân được giới hạn cho các tín đồ Đạo giáo và các thành viên Nhà ở của họ. Vì khối lượng tín đồ tăng trong những năm qua, chính phủ đã mở cửa cho đại chúng vào năm 1956. 

bên cạnh các đền thờ lớn, các điểm tham quan chính bao gồm đền Tam Thánh, đền thờ Đạo giáo và Bức tường cửu Long. Hơn nữa, thừa thãi chữ khắc lịch sử, câu đối, di sản nội bộ khu vực. Ngôi đền chính được xây đắp theo cấu trúc Trung Hoa truyền thống, trong đó bao gồm trụ cột vẻ son và một mái nhà màu vàng. 

Ngôi đền thường rất đông vào ngày 1 và 15 hàng tháng. Tín đồ mang hương và các vật phẩm như thịt gà, thịt lợn nướng và hoa quả để cầu mong may mắn và bình an. 

Với chiếc vé máy bay từ tphcm đi Hồng Kông của hãng hàng không Jetstar bạn đã có khả năng bay đến du lịch và tìm hiểu Hồng Kông với chi phí tiết giảm. Đặc biệt nếu mua vé sớm, bạn sẽ có dịp có được những chiếc vé máy bay Jetstar giá rẻ. Hãy liên hệ với kinh tiêu cung ứng vé máy bay Jetstar của chúng tôi ngay hôm nay để đặt vé cho lịch trình tìm hiểu của bạn. 





0 Comment "Ghé thăm những ngôi chùa linh thiêng nhất Hồng Kông"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments