TPHCM và Hà Nội - Những địa danh quyến rũ khó cưỡng

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến mùa Ra đời. Đây là một trong những mùa đại lễ nhất trên quốc tế và được đa số các nhà nước ủng hộ. Mới đầu Ra đời chỉ mang ý nghĩa tín ngưỡng và dành riêng cho những người theo đạo Kitô giáo nhưng dần dần lễ hội thịnh vượng và trở nên một trong những ngày lễ trên khắp toàn cầu. 

Ở Việt Nam ngoài những cộng đồng theo Kitô giáo thì lễ Ra đời còn là dịp ham chơi của không ít bạn trẻ. Hòa chung không khí của ngày lễ trên khắp quốc tế, không ít hoạt động vui nhộn cũng diễn ra trong dịp đại lễ này. 

Ra đời được công ty chính thức vào ngày 25 tháng 12 hàng năm. Bên cạnh đó dựa theo lịch của người Do Thái, một ngày mới bắt đầu từ lúc hoàng hôn chứ không phải lúc nửa buổi nên buổi lễ thường bắt đầu vào chiều khuya sớm 24 tháng 12. Như vậy buổi lễ Ra đời thường câu kéo từ ngày 24/12 đến hết ngày 25/12. Đây được xem là buổi lễ để đón tiếp ngày “Chúa giáng sinh”. 

Địa danh lẫy lừng tại TPHCM 


hàng năm vào dịp Ra đời, các đường phố, ngõ ngách ở TPHCM lại được tu bổ với ánh đèn lấp lánh. Đặc biệt có những hẻm ngách tập trung người theo đạo nên được tu bổ hoa lệ, lý thú đông đảo các bạn trẻ và du khách tìm đến khám phá, chiêm ngưỡng. Nếu bạn đang sưu tập những địa danh lý tưởng cho đêm Ra đời ở TPHCM thì đây là gợi ý dành cho bạn: 
>> Click tham khảo thêm bài viết: Điểm danh những tòa nhà cao nhất Hà Nội năm 2015

Vui nhộn Ra đời cùng AEON MALL 


Hòa cùng không khí vui nhộn của mùa Ra đời năm 2015, trung tâm thương mại AEON MALL Tân Phú Celadon công ty vô tận kế hoạch ham chơi lý thú. Đặc biệt trung tâm mua sắm này còn cung cấp cả một thành phố băng giá với nhiệt độ chỉ 10oC để du khách có thể thưởng thức cái lạnh giữa lòng Sài Gòn. 

Và vô tận kế hoạch giảm giá lý thú với mức giảm lên đến 50% dành cho những tín đồ si mê mua sắm trong mùa Ra đời này. Hãy đến AEON MALL và nếm trải một mùa Noel thú vị. 
Vé máy bay Jetstar - Địa danh lẫy lừng tại TPHCM

Những trung tâm thương mại 


Mùa Ra đời về cũng là lúc những trung tâm thương mại trên khắp TPHCM được tu bổ hoa lệ để đón tiếp dịp lễ. Bạn có thể chiêm ngưỡng những mô thức Ra đời vui nhộn như ông già Noel, những chiếc xe tuần lộc, cây thông lấp lánh và cả âm thanh của những nhạc phổ Ra đời vui nhộn khi viếng thăm các trung tâm thương mại. 

bên cạnh đó để đón tiếp mùa lễ, thống nhất kế hoạch giảm giá cũng được tung ra phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Nếu bạn muốn thưởng thức một đêm Ra đời trong không khí rộn rã, vừa đi dạo vừa có thể mua sắm thỏa thích thì hãy ghé đến các trung tâm thương mại lẫy lừng như: Diamond, Vincom, Vivo City, AEON Mall, Parkson Plaza, … 

Những con đường ở trung tâm Quận 1 


Quận 1 là nơi tọa lạc của nhiều công ty ngoại quốc, cũng là nơi tập trung đông đảo lượng du khách ngoại quốc. Cứ mỗi mùa Ra đời những con đường ở trung tâm Quận 1 lại được tu bổ hết sức bắt mắt, lý thú đông đảo thính giả. Đặc biệt trung tâm Quận 1 còn là nơi tọa lạc thánh đường Đức Bà, nơi diễn ra những lễ nghi chủ yếu trong đêm Ra đời. Chính bởi thế bạn có thể chọn lựa khu vực này để ham chơi trong đêm Giáng Sinh. 

Những xóm Đạo lẫy lừng 


Với những bạn trẻ si mê nhiếp ảnh thì những xóm Đạo ở khu vực TPHCM sẽ là những địa điểm lý tưởng nhất. Khoảng từ giữa tháng 12, những khu xóm Đạo lẫy lừng như: Xóm Đạo quận 3, Xóm đạo lí Phát, Xóm Đạo Từ Đức, Xóm Đạo quận 8, … bắt đầu tu bổ hẻm ngách. Cả hẻm ngách được giăng đèn hoa, nhà nhà tu bổ hang động mô phỏng nơi giáng hạ của Thiên Chúa, cây thông Noel… không chỉ có bối cảnh nổi bật mà không khí Ra đời tràn đầy khắp những hẻm ngách sẽ khiến các bạn trẻ thêm phần háo hức. 

Địa danh lẫy lừng tại Hà Nội 


Nếu TPHCM chan chứa sắc màu Ra đời thì Hà Nội cũng không kém phần hoa lệ. Đối với những bạn trẻ ở Hà thành thì địa danh đón Ra đời lý tưởng nhất chính là những thánh đường lớn, những trung tâm thương mại, Phố Hàng Mã, … 

Những thánh đường lẫy lừng ở Hà Nội 


Bạn có thể viếng thăm thánh đường Lớn trong đêm Ra đời để ghi lại những giây khắc đáng nhớ và bối cảnh được tu bổ nổi bật chốn đây. Đừng quên đến sớm để có được một vị trí chụp ảnh mãn nguyện. Bên cạnh đó bạn có thể chọn lựa thánh đường Hàm Long. Đây được cho là thánh đường đẹp nhất ở Hà Nội và chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ chốn đây trong đêm Ra đời. Bên cạnh đó bạn có thể chọn lựa những thánh đường khác như: thánh đường Cửa Bắc, thánh đường Phùng Khoang, thánh đường Hàng Bột, … 

Những trung tâm thương mại 

Vé máy bay Jetstar - Địa danh lẫy lừng tại Hà Nội

Cũng giống như TPHCM, các trung tâm thương mại Hà Nội cũng được khoác những chiếc áo hoa lệ trong mùa Ra đời. Những địa điểm lý tưởng để bạn có được những tấm ảnh sặc sỡ mang đậm điểm nhấn của mùa Noel tại Hà Nội đó là: trung tâm thương mại Vincom, trung tâm thương mại Lotte, Khu thành phố Ecopark, Royal City, … 

Các công viên giải trí 


Những công viên giải trí luôn sặc sỡ hơn và vui nhộn hơn trong mùa Ra đời. Đến đây bạn có thể thỏa sức ham chơi, chiêm ngưỡng những chiếc xe tuần lộc, vui đùa cùng ông già Noel và nhận những phần quà lý thú. Những công viên lẫy lừng mà bạn nên viếng thăm trong mùa Ra đời tại Hà Nội đó là: công viên Hồ Tây, công viên kim ô Mới, Times City… 

Với những gợi ý trên mong rằng bạn sẽ chọn lựa được địa danh đón Ra đời ăn khớp nhất. Nếu bạn có nhu cầu đón Ra đời ở một thành phố khác nội địa hay bay ra ngoại quốc khám phá Ra đời xứ người thì đừng quên liên hệ với chúng tôi để đặt mua những tấm vé máy bay Jetstar giá rẻ nhất nhé! 





0 Comment "TPHCM và Hà Nội - Những địa danh quyến rũ khó cưỡng"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments