Tuyển tập các lễ hội đặc sắc tại Thái Lan

Bangkok không những được biết đến là một đô thị hiện đại, tưng bừng với các tòa nhà cao ngất, trọng điểm sắm sửa hoành tráng mà còn trứ danh với những sự kiện đặc trưng và nét văn hóa riêng mang đậm bản sắc cổ truyền. Đặt Vé máy bay từ sài gòn đi Bangkok, bạn có dịp hòa vào bầu khung trời sự kiện tưng bừng, cuốn hút, thú vị sự quan tâm của hàng triệu khách du lịch trên thế giới. 

Lập kế hoạch phượt Thái Lan, mua Vé máy bay giá rẻ Vietnam Airlines để tức tốc đến khai phá nét văn hóa đặc trưng trong các sự kiện Bangkok. 

Sự kiện Songkran – Tết cổ truyền Thái Lan 


sự kiện Songkran ở Bangkok xảy ra từ ngày 13 đến 15/4 thường niên. Đây cũng là dịp Tết cổ truyền mừng năm mới của người Thái. Tết Songkran là thời khắc người dân Thái Lan tỏ lòng kính yêu với Đức Phật, té nước vào nhau và thu vén cửa ngõ để rửa sạch những điều không vui năm cũ, đón những điều tốt lành gặp dịp tốt trong năm mới. Suốt thời giờ xảy ra sự kiện, những phần thi sắc đẹp và cuộc tuần hành đường xá được đơn vị luôn thú vị đông đúc người dân tham gia. 

Đặc biệt, trong sự kiện này phố phường đông đúc vui, tưng bừng, bạn sẽ được hòa vào dòng người trên phố té nước lên nhau bằng xô, bóng, súng phun nước, … vô luận người lớn', trẻ nhỏ hay khách du lịch. Theo quan niệm của người Thái Lan, ai được té nhiều nước sẽ gặp dịp tốt trong cả năm. 

sự kiện Yi Peng và Loy Krathong 


sự kiện Yi Peng và Loy Krathong là sự kiện thả thắp đèn trên sông vào mỗi dịp cuối năm. Đặt Vé máy bay từ sài gòn đi Thái Lan phượt dịp này, bạn sẽ có thời cơ tham gia sự kiện thắp đèn trên sông, thỏa sức vui chơi dưới bầu trời hàng chục nghìn chiếc đèn lồng rực sáng, ngắm dòng sông lung linh' nhiệm màu với những chiếc thuyền thắp đèn trên sông nối nhau theo dòng nước. 

xảy ra vào tối ngày trăng tròn tháng 12 âm lịch' thường niên ( tháng 11 dương lịch ), sự kiện thắp đèn trên sông Yi Peng và Loy Krathong ( hay sự kiện thắp đèn trên sông ) được coi là sự kiện lớn thứ 2 trong năm tại Bangkok, thú vị nhiều người tham gia. 

Sự kiện Khao Phansa 

Sự kiện Khao Phansa

tổ quốc Thái Lan có hơn 90% dân số theo đạo Phật. Do vậy, sự kiện Khao Phansa được xem là một trong những sự kiện thú vị đông đúc người tham gia ( kể cả khách du lịch ) ở Bangkok. Khao Phansa là một sự kiện Phật giáo lớn đơn vị trong tháng 7, sự kiện mở đầu mùa an cư của phật tử' với 3 tháng tịnh tu, đi đôi khỏi chùa. 

Đây cũng là dịp thanh thiếu niên Thái xuống tóc tu hành để tích phước và đền đáp cho bố mẹ. Đây là cổ truyền khá phổ thông với người dân Thái, cũng là lúc người dân thái dâng tặng các nhà tu áo cà sa mới. 

Sự kiện ăn chay' ở Bangkok 


sự kiện ăn chay' ở Bangkok thường được đơn vị vào đầu tháng 9 âm lịch' thường niên. Suốt 10 ngày xảy ra sự kiện người Thái sẽ không ăn thịt, trứng hay các loại hành hẹ…Đến Bangkok, bạn sẽ cảm thụ rõ khung trời mùa sự kiện khi đến góc phố Yaowarat hay Chinatown, những góc phố người Hoa đặc thù. Dọc đường có các hàng xén bán thức ăn là các biểu ngữ lớn và vô số cờ trang trí màu vàng rực. Những người bán thức ăn trên những con đường có treo cờ đều chỉ bán đồ chay, các nhà hàng cũng sắp xếp lại cách thức để trở biến các món không thịt đáp ứng thực khách. 

Sự kiện Beer 


sự kiện Beer của người Bangkok thường kéo dài suốt từ tháng 10 đến tháng 12. Khi đặt Vé máy bay từ sài gòn đi Bangkok phượt đúng vào dịp sự kiện, bạn sẽ có dịp hưởng phúc các loại bia muôn màu, đặc biệt là loại bia bản xứ mát lạnh. Tuy nhiên, bạn còn được đáp ứng những món ăn hảo hạng' cùng những buổi trình diễn âm nhạc sôi động. 





0 Comment "Tuyển tập các lễ hội đặc sắc tại Thái Lan"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments