Những ngôi đền Hindu độc đáo

Ghé thăm đất nước xinh đẹp bằng chiếc vé máy bay từ sài gòn đi Malaysia giá siêu tiết kiệm, bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và các ngôi đền độc đáo. Malaysia không chỉ được biết đến với vô số hòn đảo tuyệt đẹp, các công viên được xem như lá phổi xanh, những khu giải trí hấp dẫn mà tại đây còn có những ngôi đền Hindu độc đáo nhất ở Malaysia.

Những ngôi đền Hindu mang lối kiến trúc độc đáo không chỉ nằm trong danh sách điểm tham quan hấp dẫn mà nơi đây còn là điểm thờ phụng thiêng liêng và phản ánh văn hóa của người dân địa phương. Khi đến đây, bạn còn có cơ hội lắng nghe lại những truyền thuyết thần bí của các ngôi đền. Sở hữu chiếc vé máy bay từ sài gòn đi Malaysia giá tốt nhất là bạn đã cho mình cơ hội đặt chân lên quốc gia này và khám phá những bí mật về các điểm tham quan.

Những ngôi đền Hindu độc đáo


Đền Maran Murugan


Là một trong những ngôi đền Hindu độc đáo và cũng là nơi dành riêng để thờ vị thần Murugan, đền Maran Murugan đã trở thành điểm đến khơi gợi sự tò mò của đông đảo du khách. Trước đây đền có tên chính thức là Sri Marathandavar Bala Dhandayuthapani Alayam nhưng vì quá dài khiến cho du khách khó có thể nhớ nên đã được đổi thành tên ngày nay thường dùng là Maran Murugan. Ghé thăm phòng cầu nguyện chính của ngôi đền bạn sẽ tận mắt nhìn thấy cây cổ thụ rất linh thiêng và đừng quên khám phá các câu chuyện mang những màu sắc thần bí ở nơi đây nhé.

Đền Sri Kandaswamy Kovil


Là một ngôi đền độc đáo nhất ở Malaysia, được xây theo lối kiến trúc Sri Lankan, Sri Kandaswamy Kovil đã nhanh chóng được đông đảo du khách biết đến và đặt chân đến tham quan. Trải qua hơn một thế kỷ, đền Sri Kandaswamy Kovil vẫn giữ được một vẻ đẹp hoài cổ, nghiêm trang. Và mang theo bầu không khí bên trong ngôi đền Sri Kandaswamy Kovil lúc nào cũng yên lặng, bình yên. Đặc biệt, khi đến đây, bạn không nên chụp hình hay quay phim tại ngôi đền này. Ngoài ra, nhờ vào những bức tượng được trang trí bên ngoài bắt mắt, nên ngôi đền này thường xuyên xuất hiện trên các tấm bưu thiếp, được đông đảo du khách mua về làm kỷ niệm.

Đền Sri Mahamariamman


Đây là một trong những ngôi đền Hindu lâu đời nhất tọa lạc ở thủ đô Kuala Lumpur và là nơi dành riêng thờ vị thần Amman. Nơi đây được xây dựng vào năm 1873, khi đến đây du khách sẽ cảm thấy lối kiến trúc đền này giống với các ngôi đền ở miền Nam Ấn Độ. Do đó, có rất nhiều tín đồ theo đạo Hindu thường xuyên đến đây cầu nguyện. Hiện nay, đền Sri Mahamariamman đã trở thành một di sản văn hóa quan trọng của đất nước, mang những giá trị quý giá.

Hang động Batu

Hang động Batu

Ghé thăm hang động Batu là bạn đã cho mình cơ hội khám phá tượng thần Murugan khổng lồ với chiều cao 42,7 m, nằm trong danh sách 10 bức tượng tôn giáo vĩ đại nhất trên thế giới. Men theo con đường dẫn du khách lên tham quan hang động với 272 bậc thang và nhiều đền thờ Hindu lớn nhỏ khác nhau. Nếu bạn may mắn đến tham quan nơi đây đúng vào dịp lễ hội Thaipusam thì sẽ chứng kiến những tín đồ theo đạo Hindu đều lần lượt đến viếng thăm ngôi đền trong hang động này.

Đền Klang Perumal


Ngôi đền này còn có tên gọi khác là Sri Sundararaja Perumal, sở hữu tuổi thọ hơn 117 năm, tọa lạc ở Selangor. Và nơi đây còn được dành riêng để thờ vị thần Vishnu và bạn sẽ rất ấn tượng ngay khi lối vào, bởi được trang trí hàng loạt bức tượng. Hơn nữa, ngôi đền này còn được ISO trao giải thưởng về chất lượng bảo tồn, sự đóng góp đối với nền văn hóa tôn giáo địa phương. Chính vì vậy, nếu bạn đã sở hữu chiếc vé máy bay Vietnam Airlines thì đừng bỏ qua tham quan địa điểm hấp dẫn này.

Qua những địa điểm tham quan hấp dẫn về các ngôi đền ở Malaysia sẽ giúp du khách hiểu hơn về đạo Hindu và khám phá những lối kiến trúc độc đáo. Và trong hành trình du lịch lần này sẽ không thể thiếu những chiếc vé máy bay giá tốt nhất.





0 Comment "Những ngôi đền Hindu độc đáo"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments