Điểm danh các công trình lừng danh tại Kuala Lumpur

Malaysia là một quốc gia Đông Nam Á, vùng đất của sự phản chiếu trong văn hóa, cảnh quan và kiến trúc. Giang san này có những nét đặc điểm riêng với những tác động của kiến trúc Trung Quốc và Ấn Độ. Thủ đô sôi nổi của Malaysia, Kuala Lumpur còn là một trong những trọng tâm mậu dịch chủ đạo nhất của châu Á. Phượt với Vé máy bay từ sài gòn đi Malaysia, bạn sẽ có dịp tìm hiểu không giới hạn điểm tham quan nổi trội, thư giãn tại một khu nghỉ dưỡng bãi tắm nổi tiếng hoặc thực hiện một chuyến đi bộ kì thú xuyên rừng. 

Hơn nữa, bạn còn có khả năng ghé lại thăm thú đôi chút công trình kiến trúc cổ truyền của người Ấn Độ ở Sarawak, Malaysia hoặc đôi chút toà tháp nổi tiếng của Malaysia nằm chủ đạo ở Kuala Lumpur như: tháp đôi Petronas, Kompleks Dayabumi, tháp viễn thông Menara Kuala Lumpur và các tháp đồng đồ. 

Tháp đôi Petronas 

Tháp đôi Petronas

Toà tháp đôi Petronas ( Petronas Twin Towers ) nổi tiếng thế giới đặt tại Kuala Lumpur là một biểu tượng của Malaysia và là kiến trúc nhận dạng không khó nhất của giang san này. Tòa tháp được thiết kế bởi nhà kiến trúc trứ danh thế giới Cesar Pelli và hoàn thiện việc vun vén vào tháng 06 năm 1996. 

Tháp đôi Petronas cao 452 mét ( gần 1.500 feet ) và được nối với nhau bằng một cây cầu đúp. Tháp đôi Petronas đã từng là tòa nhà cao nhất thế giới ( đo từ tầng trệt lên đến đỉnh cao nhất ) trước khi Taipei 101, Đài Loan hoàn thiện năm 2003. Petronas hiện vẫn là tòa tháp đôi cao nhất thế giới. 

Tòa nhà tiên quyết của tháp được ứng dụng vẽ tranh phòng đơn vị dầu khí Petronas. Một số đơn vị như: Accenture, Al Jazeera International, Boeing, Bloomberg, Exact Software, Khazanah Nasional Berhad, IBM, McKinsey & Co, Newfield Exploration và Microsoft ứng dụng toà tháp số 2. 

Kompleks Dayabumi 


Được vun vén vào năm 1984, Kompleks Dayabumi ( Dayabumi Complex, Jalan Sultan Hishamuddin, Kuala Lumpur ), vị trí ban đầu của Petronas, là một trong những tòa nhà cũ ở Kuala Lumpur. Dayabumi Complex là một cột mốc lớn của kiến trúc Kuala Lumpur, Malaysia. 

Kompleks Dayabumi là một trong những tòa nhà cao ngất tiên quyết ở Kuala Lumpur, chứa một số cơ sở đổi chác của đô thị này. Toà tháp này nằm gần nhà thờ hồi giáo' quốc gia, Ga Kuala Lumpur cũ và Nhà liên bang tại Jalan Sultan Hishamuddin. Đây là một kết cấu được thiết kế theo tác phong hồi giáo' hiện đại với mặt tiền được trang trí với hoạ tiết ngôi sao tám cánh và những mái vòm hồi giáo' đặc sắc' ở phía trên và phía dưới tháp. Kompleks Dayabumi là một toà tháp tuyệt đỉnh, bạn không nên bỏ qua trong lộ trình khai phá Malaysia với Vé máy bay Vietnam Airlines đi Kuala Lumpur. 

Menara Kuala Lumpur 


Tại thời khắc ban hành, Menara Kuala Lumpur là tháp viễn thông cao nhất trong vùng đất Đông Nam Á và là toà tháp cao thứ 6 trên thế giới. Tòa tháp Menara được vun vén trên khu bảo tồn rừng Buki Nanas. 

Đây cũng là cao điểm nhất tại Kuala Lumpur để có “view” toàn cảnh' đô thị. Tuy nhiên, toà tháp còn sở hữu một nhà hàng xoay, bạn sẽ được vừa thưởng thực vừa nhìn ngắm cảnh sắc Kuala Lumpur lung linh' khi đêm về. 

Các tháp đồng hồ 


Malaysia là nơi có ba tòa tháp đồng hồ trứ danh mà mỗi tháp có những sự mở đầu khác xa. Nằm ở Ipoh, tháp đồng hồ Birch Memorial ( Birch Memorial Clock Tower ) được vun vén bởi những cư dân người Anh di cư, nhằm tôn vinh những người đã bị giết hại tại Pasir Salak. Trụ gạch của tháp đồng hồ lột tả sự hưng vượng của nền văn minh' thông qua các nhân vật' tôn giáo Moses và Buddah. 

Atkinson Clock Tower nằm ở tại Kota Kinabalu là một kiến trúc bằng gỗ. Đây là một trong số ít các kiến trúc còn tồn tại sau vụ đánh bom của Đồng Minh trong Thế chiến II. 

kết thúc, Georgetown, Malaysia là nơi chôn rau cắt rốn của Victoria Memorial Clock Tower cao 18 mét. Tháp đồng hồ này được vun vén vào năm 1897 để tôn vinh Queen Victoria's Diamond Jubilee. 





0 Comment "Điểm danh các công trình lừng danh tại Kuala Lumpur"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments