Chùa Otowasan Kiyomizu – nét đẹp di sản văn hóa cố đô

Nếu có ý định dừng chân quê hương Phù Tang với Vé máy bay từ sài gòn đi Nhật giá rẻ, bạn đừng bỏ qua thời cơ dừng chân chùa Otowasan Kiyomizu, một di sản văn hoá nức danh ở cố đô Kyoto. 

Chùa Otowasan Kiyomizu – nét đẹp di sản văn hóa cố đô 


Chùa Otowasan Kiyomizu là một ngôi chùa tuyệt đẹp nằm chông chênh bên sườn đồi. Chùa là một kết cấu tôn giáo nòng cốt hàng đầu tại đô thị Kyoto, nơi thờ Quan Âm nghìn tay. Tên Kiyomizu có ý là nước trong ( hay nước thiêng ) và cũng là tên phổ thông nhất của chùa. 

Chùa Otowasan Kiyomizu còn được biết đến như một danh mục Di sản văn hóa cổ tại Kyoto. Không những có thế, chùa Otowasan Kiyomizu còn là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh dự Bảy kì quan thế giới mới – Bảy tuyệt tác kiến trúc nghệ thuật' khác kề cạnh Bảy kì quan thế giới cổ đại của nền văn minh' nhân loại. 

Chùa Otowasan Kiyomizu được nhà tu Enchin chủ quản vun vén vào năm 778 ( khoảng đầu thời kỳ Nara ). Cùng với đó, ngôi chùa này từng nhiều lần bị cháy và kiến trúc ngày nay của chùa này được xây từ năm 1633. 
Chùa Otowasan Kiyomizu – nét đẹp di sản văn hóa cố đô

Tòa kiến trúc chính của chùa ( hondo ) hấp dẫn được nhiều sự chú trọng của khách du lịch vì tạo cảm thụ như đang lơ lững ở trên không trung. Thực tại, toà nhà này được đỡ bởi hàng trăm cột gỗ chống vào sườn đồi. Lúc trước, có những giáo đồ đã nhảy từ trên tòa kiến trúc này xuống chân đồi với hi vọng nếu sống sót thì họ sẽ có phúc. Theo liệt kê, từ thời Edo cho tới khi hành động này bị cấm, đã có 234 lượt người thực hiện và 85, 4% trong số họ đã sống sót. 

Ngay phía sau tòa kiến trúc quan trọng là thác nước Otowa no taki chảy xuống thành 3 dòng theo đường dẫn. Địa ngục dân tại nơi này tin rằng nếu uống nước ở cả 3 dòng thác này thì sẽ được trường thọ, khỏe mạnh và thành công. 

Tuy nức danh là một ngôi chùa Phật giáo nhưng trong quần thể kiến trúc Otowasan Kiyomizu không những có chùa mà còn có cả đền thờ của đạo Shinto. Trong đó, đền Jishu ( jishu jinja ) thờ thần hiệu yêu ( thần đôi lứa ) là đền thờ được nhiều khách đến dừng chân tham bái nhất. 

Trong đền Jishu còn có hai tảng đá đặt cách nhau khoảng 18 mét. Hưng thịnh khách du lịch nhắm mắt nhắm mũi đi từ tảng đá này tới tảng đá kia với hi vọng sẽ tìm được bạn kết đôi. 

Chùa Otowasan Kiyomizu còn nhiều điều hấp dẫn khác mà chỉ khi bạn thực tình dừng chân đến mới sẽ được cảm thụ và khai phá hết. Vậy, hãy đặt ngay tờ vé máy bay từ sài gòn đi Nhật giá rẻ của Air Asia để sớm đến Nhật Bản du lịch. 





0 Comment "Chùa Otowasan Kiyomizu – nét đẹp di sản văn hóa cố đô"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments