Săn vé giá rẻ đến Quy Nhơn thưởng thức đặc sản Bình Định

Chiếc vé máy bay từ tphcm đi Quy Nhơn sẽ mang bạn đến với phố biển thuộc tỉnh Bình Định, nơi không chỉ nức tiếng với hàng trăm vùng đất quyến rũ mà còn được biết đến với nhiều món ngon miệng lí thú thực khách. 

Cùng kinh tiêu vé máy bay giá rẻ Jetstar khám phá thiên đường ẩm thực Bình định nhé.

Săn vé giá rẻ đến Quy Nhơn thưởng thức đặc sản Bình Định 


Nem chợ huyện 


Nem Chợ Huyện đi kèm với đêm hát bội ngay trên khu vực Vinh Thạnh, Phước Lộc, Tuy Phước là một sự cô đọng đáng bất ngờ, cái làng nhỏ đã sản ra đời 2 danh phẩm: một ăn uống, một hát bội với danh tiếng vị hậu tổ tuồng, danh nhân văn hóa Đào Tấn. Và có lý. Những đêm diễn thâu đêm suốt sáng của hát bội xưa khi nào cũng kèm theo dãy hàng quán: cuốn thịt nướng, hột vịt lộn, nem, chả…, thêm hớp rượu cho thư thả, ai đói ra làm mấy miếng rồi vào xem tiếp. 

Chiếc nem Chợ Huyện nói riêng, và nem Bình Định nói chung đều không thể thiếu lớp bọc bằng lá ổi. Một số nơi khác thay lá ổi bằng lá chùm ruột, lá vông nem, lá nen... 

Nem Chợ Huyện có tiếng ngon vì từ chất liệu đến cách chế biến khá tỉ mỉ. Thịt heo nạc, phải là heo cỏ, lấy nóng ( tươi ), lạng bỏ lớp nhầy, lau bằng vải cho sạch chứ không rửa nước, thái mỏng rồi bỏ vào cối quết ( giã ) nhuyễn, càng quết săn tay càng ngon. Giờ có máy xay thịt nhưng dứt khoát sau đó vẫn quết lại với tỏi, chút muối, dùng làm thức ăn. Da heo lạng kỹ, xắt sợi mảnh trộn đều trong thịt nhuyễn. Và gói. 

Từng vắt thịt nhỏ vừa miếng, thêm vài hột tiêu. Bắt buộc không thể thiếu lá ổi bọc thịt. Rồi gói lá chuối nhiều lớp thành những bánh vuông. Hiện tại người ta bọc thêm lớp ny-lon ngoài lá ổi cho kín hơi. Rồi treo từng xâu vào chỗ râm mát, thoáng gió. Đông mùa nắng, độ 5 ngày là thịt chín là ăn được. 

Miếng nem hồng tươi, vị ngọt chua chua mằn mặn vừa phải. Những sợi da heo trong miếng nem thêm giòn sừng sực. Bạn có khả năng dùng nước dùng xì dầu tương ớt để bổ sung mùi vị. Không thể thiếu mấy tép tỏi cay nhẹ hăng nồng. Bạn sẽ thấy rằng, dù mới ăn ớn chán các loại thịt, món nem vẫn cứ hấp dẫn. Vị thịt chua của nem vừa ngon miệng vừa nhiều dưỡng chất trong quá đệ trình men. Người sành ăn cắn nguyên lá ổi gói để có vị chan chát thêm ngon lại giúp ích cho đường ruột. Và ly rượu Bàu Đá, thứ rượu sủi tăm nức tiếng của Bình Định. Sẽ thấy sơn hào hải vị của vua chúa xưa cũng ngon đến vậy là cùng! 

Mua vé máy bay giá rẻ đi Quy Nhơn thưởng thức Bánh hỏi Diêu Trì 

Mua vé máy bay giá rẻ đi Quy Nhơn thưởng thức Bánh hỏi Diêu Trì

Gạo tám thơm được vo kỹ, ngâm nước một đêm. Vớt gạo đem xay nhuyễn bằng cối đá - thứ cối đá Diêu Trì. Bỏ gạo vào họng cối, quay cối, cứ năm ba vòng Hơn nữa một chút nước để cối khỏi "nghẹn". Bột nước là một hỗn hợp nước sền sệt. Bột nước cho vào bao vải khô, "đăng" cho ráo nước. Đem hấp bột vừa phải chín, nhồi và chia bột thành từng khối chừng nửa ký gọi là "giảo" bột đưa vào khuôn ép thành bánh. 

Bánh được hấp vừa phải chín. Nhìn những miếng bánh trắng muốt, ươn ướt mỡ đã thấy ngon. Nhưng thiếu. Bánh còn được rắc thêm lá hẹ. Hẹ màu xanh lục điểm trên bánh khiến bánh trở nên lí thú hơn. Bánh hỏi thường được ăn kèm với thịt heo, bánh tráng và các loại rau thơm, nước mắm, tạo thành món ăn mang không thiếu mùi vị chua, cay, ngọt, béo, thơm ngon hết sức. Vừa phải đó là nghệ thuật? 

Bánh xèo Mỹ Cang 


bánh xèo Mỹ Cang ngon là nhờ vật liệu chế biến từ đặc sản địa phương như: gạo được xay từ lúa ở cánh đồng khu Đông, nhân bánh là loại tôm giang san lợ sống ở đầm Thị Nại, nước dùng pha chế từ loại nước mắm nguyên chất trong vùng. Bánh xèo, rau sống, xoài và dưa leo xắt mỏng được cuốn với bánh tráng gạo, chấm nước mắm vàng ươm thơm vị biển. Cái ngọt của tôm tươi, giòn giòn của bánh và chút chua, chát từ xoài và chuối quyện hòa hết sức hấp dẫn. 

Bún tôm Châu Trúc 


Để có một tô bún tôm Châu Trúc ngon phải trải qua nhiều công đoạn kì công. Trước nhất là làm bún. Gạo được ngâm vào nước cho mềm rồi mang đi xay rồi cho vào túi vải đăng ráo nước, sau đó đưa vào cối giã nhuyễn. Mỗi cối bột là một dặn, người bán bún ép bún từ dặn, bún chạy thẳng vào nồi nước luộc. Tôm dùng làm bún phải là những con tôm đất được đánh bắt từ đầm Châu Trúc, hãy còn sống, nhảy tanh tách, bỏ vào cối giã nhuyễn cùng với tí muối, tí ớt... 

Khi có người đến ăn bún, người bán dùng đũa gẩy một đũa thịt tôm cho vào bát, cho chút bột ngọt, nước mắm, múc nước luộc bún đang sôi đổ vào bát khuấy đều, sau đó cho bún vào, rắc mấy cọng hành ngò, tẹo tiêu. Món này dọn kèm với bánh tráng nướng giòn thơm. 

Đặt vé máy bay đi Quy Nhơn giá rẻ thưởng thức Gié bò Tây Sơn 


Gié bò là món ăn chế biến quan trọng từ bong bóng của bò. Gié bò không phải là món dễ ăn và chỉ người sành ăn mới khoái khẩu. 

Khi mổ bò, chọn khúc bong bóng ngon nhất, còn tươi, nội bộ ruột còn chất nhầy trong xanh gọi là gié. Xổ phần gié trong bong bóng ra, ruột để riêng. Ướp muối, tiêu, hành, tỏi băm nhỏ vào gié trong mươi phút cho ngấm. Sau đó đun nóng dầu, phi hành thơm, cho gié đã ướp vào xào cho chín. Đổ nước dừa tươi vào nấu sôi khoảng 15 phút, vớt kỹ bọt, để nguội lấy nước trong. 

bong bóng, gan bò cắt đoạn hoặc miếng vuông, ướp với hành, tỏi, muối, chi tiêu. Phi nóng dầu xào cho gan và ruột dậy mùi thơm rồi để nguội. Phần huyết bò khi mới cắt họng đem luộc chín, cắt cỡ miếng gan. Toàn bộ các vật liệu trên được cho vào nồi nấu chung với nước gié. Trong lúc nấu cho thêm sả cây, gừng nướng, tai vị đập dập để khử mùi. Tiếp đó cho là giang rửa sạch, vò nát để nồi gié có vị chua. Nêm gia vị lại cho vừa ăn là được. 

Tô gié nóng hổi, nước gié màu nâu hơi có chút ánh xanh. Dọn thêm bún tươi, rau sống và bánh tráng mè nướng. Mùi cay nồng của ớt, gừng, sả, vị chua của lá giang, vị ngọt thanh của nước dừa, vị đắng nhẹ của gié, vị nhân nhẫn của mật bò ăn với bún và rau sống thật hợp. Nem chợ Huyện không mềm như nem Thủ Đức, không ngọt như nem Lai Vung, nem An Cựu mà dai dai, sần sật, chua chua, giòn giòn, ngọt thanh đã miệng. Nem tươi đã ngon, nướng với than, ăn kèm với bánh, chả ram, rau mùi, tía tô, rau răm, chuối, khế xắt nhỏ, dưa leo, nước dùng ( hoặc xì dầu ) và vài múi tỏi, trái ớt càng tuyệt. 

Bánh xèo Mỹ Cang 

Vé máy bay đi Quy Nhơn - Bánh xèo Mỹ Cang

bánh xèo Mỹ Cang ngon là nhờ các thành phần đều được chế biến từ đặc sản địa phương. Như gạo phải được xay từ loại lúa ở cánh đồng khu Đông. Tôm phải là loại tôm đất sống nước lọc ở đầm Thị Nại. Nước dùng phải được pha chế từ loại nước mắm nguyên chất... 

bánh xèo ăn kèm với là bánh tráng gạo nguyên chất, rau sống, một chút xoài và dưa leo xắt mỏng và chén tương mắm vàng ươm ngọt ngào mùi vị miền biển. Cái ngọt của tôm tươi, cái giòn giòn của gạo đủ lửa và một chút chua, chát của xoài và chuối chát, quyện toàn bộ lại thành một món ăn hết sức hấp dẫn. 

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Quy Nhơn thưởng thức Rượu Bàu Đá 


Rượu Bàu Đá có nồng độ rất cao, hơn 50 độ, uống nhanh say nhưng say rồi không thấy mệt. Muốn có rượu ngon, người nấu phải tuân thủ các đề nghị nghiêm ngặt về nguồn nước, gạo, men, công cụ nấu, cộng với kinh nghiệm gia truyền. Khi nấu rượu, cũng không dùng nồi nhôm mà dùng nồi đồng, nắp đậy bằng đất nung; cất rượu bằng ống tre. Và phải chưng bằng lửa nhỏ mới vắt cạn được tinh chất gạo. 

0 Comment "Săn vé giá rẻ đến Quy Nhơn thưởng thức đặc sản Bình Định"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments