Mua Vé máy bay Jetstar đi Tuy Hòa khám phá danh thắng trứ danh

Cùng đại lý Vé máy bay từ tphcm đi Tuy Hòa giá rẻ khai phá một đô thị biển trực thuộc tỉnh Phú Yên nằm ở ở vùng Nam Trung Bộ Việt Nam. Không những mang trong mình nét nên thơ khi ôm lấy hai ngọn núi, Phú Yên còn khiến khách du lịch say mê bởi con sông uốn lượn quanh bãi Trường Sơn; Gành đá Đía tuyệt đẹp, biển Long Thủy đầy mê hoặc… 

Mua Vé máy bay Jetstar đi Tuy Hòa dừng chân các danh thắng trứ danh: 


Tuy Hòa được biết đến nhiều hơn sau những sự kiện lớn được đơn vị tại nơi này như: nên thơ Việt Nam 2010, 2011; cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn năm 2009 và cả Sao Mai điểm hẹn năm 2010… cùng với đó, Tuy Hòa còn có nhiều thắng cảnh' cuốn hút, các di tích' lịch sử' đáng được khai phá. Những điều này, tụ tập lại, tạo nên sức bật' lớn cho ngành phượt nghỉ dưỡng tại Tuy Hòa. 

Khu phượt sinh thái Núi Thơm: 

Khu phượt sinh thái Núi Thơm

chiếm một phần lớn khách du lịch khi đến khu phượt sinh thái núi Thơm phát biểu cảm nghĩ như được lạc vào một thế giới của cảnh thần tiên. Nơi của những vồn hoa khoe sắc nhiều màu, ngọn đồi thông xanh rì và những ngôi villa phô trương với kiến trúc lạ mắt. 

Tại khu phượt sinh thái Núi Thơm này, bạn sẽ được nhìn ngắm những loại hoa đẹp được đưa về nhiều nơi. Hoa dã quỳ Đà Lạt, hoa tuy líp đưa từ Indonesia hay hoa Anh Đào… hơn tất cả, các vườn cây ăn trái trĩu cành cũng sẽ khiến bạn ‘mãn nhãn”. Cùng với đó, vùng đất này còn có một vườn thú ở phía Bắc núi Thơm với các loài sinh biển như đà điểu, hươu cao cổ, thỏ, cừu, chim trĩ, gà lôi, heo rừng… trông rất ngộ nghĩnh. 

Cùng Vé máy bay từ tphcm đi Tuy Hòa giá rẻ khám phá núi Đá Bia: 


Núi Đá Bia là một danh thắng cuốn hút nữa mà bạn nên dừng chân đến khi ở Tuy Hòa. Núi thuộc xã Hòa Tâm, nằm ở dọc theo phân hạng với tỉnh lộ 1 A, cách vùng đất trong thành phố 23 km đi về hướng Nam. Núi Đá Bia có chiều cao 706 m, sườn núi dốc được giữ bằng nhiều tảng đá xếp chồng lên nhau. Điểm rõ nhất của ngọn núi là khối đá cực lớn, còn được làm gọi là Đá Bia. Đá Bia đẹp khác lạ ở mỗi góc cạnh, thỉnh thoảng trông giống như một con sư tử đang nằm duỗi người, có lúc lại hao hao giống tháp Nhạn. Có người lại thấy Đá Bia tựa như một người đang ngồi thiền, và cũng có ý kiến ý là giống một ông Phật đang đứng. 

Di tích' Tháp Nhạn: 

Di tích' Tháp Nhạn

Tháp Nhạn là một di tích' kiến trúc nghệ thuật' của người Chàm, có từ thế kỉ thứ II. Tháp nằm ngay trong thành phố Tuy Hòa, gần phân hạng với tỉnh lộ 1A. Tháp Nhạn hấp dẫn bởi kiểu kiến trúc đặc thù và có tác phong giống như các tháp Chàm PohNaGar ở Nha Trang. Sự kết hợp thích hợp của họa tiết cùng vẻ hoành tráng mang tầm quy mô lớn, khiến Tháp Chàm được xếp loại là một kết cấu đáng được coi trọng trong lịch sử' của người Chàm xưa. 

Ẩm thực Tuy Hòa: 


Tuy Hòa nức danh với món đặc sẳn cá ngừ biển khơi đặc thù. Bánh khoái Tuy hòa, sò huyết Ô Loan, bánh đa thịt heo mắm tôm, gà nướng sông Cầu, bún sứa, bánh canh Tuy Hòa, … một vài quán an ngon bạn nên đến như: Gà nướng ven sông tại 159 Nguyễn Công Trứ, bánh bột lọc chợ Tuy Hòa; Cơm gà Tuyết Nhung tại 189 Lê Thánh Tôn; Cá ngừ Bà Tám tại 293 Lê Duẩn, … Đặc biệt các quán ăn phái bên khu ven sông, dưới chân cầu Hùng Vương cũng có rất nhiều đồ ăn ngon, giá cả hợp lý. 

Đến Tuy Hòa ắt phải ghé qua buổi chợ đêm. Buổi chợ đêm ở Tuy Hòa họp từ 24h trở đi. Chợ đầy đủ các loại mặt hàng' từ trái cây, rau củ hay sản vật đặc trưng bản xứ. Đến buổi chợ đêm khách du lịch sẽ được khoan thai thả bộ, nhìn ngắm và săn tìm những món đồ thích thú. Chủ gian hàng rất mến khách và thân thiện. 
>> CLick tham khảo thêm bài viết: Khám phá núi sông vùng Tây Nguyên tại Buôn Ma Thuột

Mua Vé máy bay giá rẻ đi Tuy Hòa phượt vào dịp sự kiện ở Phú Yên: 


Nếu bạn mua Vé máy bay từ TPHCM đi Phú Yên vào những dịp sự kiện thì lộ trình đó hẳn là sẽ rất tuyệt. Và gần như các sự kiện thường xảy ra sau tết nguyên đán cổ truyền. Điều này sẽ rất hấp dẫn cho một chuyến ngắm cảnh xuân ở Phú Yên. Một vài sự kiện nức danh cần đến như: 

– Hội đua thuyền đầm Ô Loan, đơn vị vào ngày 07/01 thường niên, ở xã an cư, huyện Tuy An. 

– Hội đua thuyền sông Đà Rằng, đơn vị ngày 07/01 ở phường 6, Tuy Hòa. 

– Hội đua ngựa đơn vị 08/01, xã An Xuân, huyện Tuy An. 

– Hội bài chòi, đơn vị vào tết nguyên đán thường niên. Sự kiện được tôt chức ở gần như các vùng nông thôn ở Phú Yên. 

– Hội thơ đêm nguyên tiêu: là điểm hẹn của những công nhân thơ và yêu thơ. Hội thơ xảy ra vào rằm tháng giêng thường niên, ngay sân tháp Nhạn. 





0 Comment "Mua Vé máy bay Jetstar đi Tuy Hòa khám phá danh thắng trứ danh"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments