Những món ăn ngon tuyệt chế biến từ hoa anh đào

Mùa xuân là thời khắc đẹp nhất và lý tưởng' nhất để phượt Nhật Bản. Khác biệt như Việt Nam, mùa xuân ở quê hương rạng đông khởi điểm từ tháng 3 đến tháng 5. Đây cũng là thời hoa anh đào nở rộ trên khắp nước Nhật, kì thú rất đông hành khách mua Vé máy bay đi Nhật Bản tìm đến ngắm nhìn và tìm hiểu cảnh quan nên thơ. 

Khi hoa anh đào nở cũng là lúc người dân Nhật Bản náo nức đón chào liên hoan Hanami. Đây là liên hoan tôn vinh vẻ đẹp của hoa anh đào. Để đón chào liên hoan ngày, người Nhật thường doanh nghiệp các buổi tiệc ẩm thực ngay dưới gốc cây hoa anh đào. Vừa hội tụ tán gẫu, ẩm thực và cảm thụ vẻ đẹp của hoa anh đào. Đây cũng là dịp người Nhật tạo ra những món ăn sản vật đặc trưng được chiếc biến từ hoa anh đào vô cùng tinh tế. 

Suy xét lịch nở hoa anh đào năm 2016 ở Nhật Bản 


Hoa anh đào ở Nhật thường khởi điểm nở vào cuối tháng 3 ở miền nam của giang san và kéo dài cho suốt tháng 5. Hơn nữa trong năm 2016 theo suy xét lịch nở hoa anh đào có khả năng nở muộn hơn ở đôi chút vùng. Chi tiết tin tức về thời khắc nở rộ của hoa anh đào trên khắp nước Nhật như sau: 

Lưu ý: Lịch nở hoa Anh Đào trên chỉ là suy xét dựa vào lịch nở hoa Anh Đào Nhật Bản trong thời giờ 5 năm qua. Thời giờ suy xét này chỉ mang tính chất gần giống vì hoa anh đào nở còn phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. 

Những món ăn ngon tuyệt chế biến' từ hoa anh đào 


Nếu đã thăm thú Nhật Bản trong mùa hoa anh đào, bạn đừng bỏ qua dịp cảm thụ những món ăn ngon tuyệt chế biến' từ hoa anh đào. Dưới đây là những món mà bạn không nên bỏ lỡ: 

Sakura Mochi 

Sakura Mochi

Mochi là một loại bánh gạo Nhật Bản được làm từ gạo nếp được làm gọi là Mochigome. Thêm cánh hoa anh đào và bạn đã có Sakura Mochi. Sakura Mochi có khả năng được bọc trong lá anh đào để tạo vẻ đẹp nổi trội. Lá anh đào cũng có khả năng ăn được. 

Sakura Wagashi 


Wagashi là một thuật ngữ chung cho các món tráng miệng cổ truyền của Nhật Bản. Wagashi thường được chế biến' theo mùa. Wagashi Sakura được chăm sóc tại nhiều nhà hàng, đền thờ và quán trà trong mùa xuân. 

Trà hoa anh đào 


Hoa anh đào được phơi khô và pha cùng với lá trà xanh Nhật Bản để tạo nên thức uống nổi tiếng là Trà hoa anh đào. 

Sakurayu 


Sakura là thức uống được làm ra bằng cách ngâm cánh hoa trong nước nóng. Đây là cách trực diện nhất để cảm thụ hương vị hoa anh đào ngoài việc ăn cánh hoa. 

Sakura Kuzumochi 


Một loại mochi được làm bằng tinh bột sắn dây. Kuzumochi có rất ít hương vị riêng. Chính bởi vậy khi hoà hợp với hoa anh đào đã tạo nên một hương vị vô cùng tinh tế. 

Mùa hoa anh đào ở Nhật Bản đang đến rất gần, hãy nhanh tay đặt mua cho mình chiếc vé máy bay đi Nhật Bản của hãng máy bay Vietnam Airlines để có khả năng cảm thụ những cảnh quan vô cùng mộng mơ và cảm thụ những món ăn ngon tuyệt từ hoa anh đào. 





0 Comment "Những món ăn ngon tuyệt chế biến từ hoa anh đào "

Đăng nhận xét

Thank you for your comments