Một vài sản vật đặc trưng Phú Quốc

Phú Quốc nức danh đẹp với các bãi tắm dài và nhiều danh lam thắng cảnh' cuốn hút, thường niên hấp dẫn hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và ngoài nước dừng chân. Mua Vé máy bay đi Phú Quốc cùng hãng máy bay Vietnam Airlines bạn không những được tham cảnh đẹp, mà còn được hưởng lạc vô khối các sản vật đặc trưng biển cùng các loại cây trái thơm ngon nữa. 

Một vài sản vật đặc trưng Phú Quốc 


Nhà thùng nước mắm' Phú Quốc 

Nhà thùng nước mắm' Phú Quốc

nước mắm' Phú Quốc nức danh từ trong Nam đến ngoài Bắc với hương vị thơm ngon và hấp dẫn, Phú Quốc không gọi các cơ sở nơi đây là làng hay vựa mà làm gọi là nhà thùng. Ngày nay Dương Đông và Thới An là hai cơ sở sinh sản nước mắm' lớn nhất Phú Quốc trong tổng hơn 100 cơ sở, nước mắm' nơi đây được sinh sản tay chân cổ truyền lâu đời từ đời này sang đời khác. 

Nhà thùng nước mắm' Phú Quốc hiện đang một trong những khu phượt hấp dẫn mà bất kỳ' khách du lịch nào cũng nhớ tới khi đến quần đảo này, bạn còn được tham gia nghe giới thiệu về nước mắm', giai đoạn làm nước mắm' và định mức cần đạt đến. Bạn nhớ mua về làm quà cho mọi người 1 chai nước mắm' thuần chất và giàu độ đạm, mà chỉ có Phú Quốc mới có thôi nhé. 

Tiêu Phú Quốc 


Tiêu thì có ở nhiều nơi, nhưng tiêu Phú Quốc lại có một mùi thơm rất đặc biệt không lẫn vào bất kỳ' đâu. Bạn sẽ rất thích thú kh được đến với một khu vườn ngập tràn màu xanh mềm mượt của cây tiêu cao, những chùm tiêu đang dần chín có màu xanh đỏ nhìn rất lạ thường. Đến đây bạn sẽ được giới thiệu về cách trồng tiêu, chăm lo tiêu cho đến khi thu hoạch và đưa ra thị trường. 

Mua tiêu nơi đây bạn sẽ mua được đúng loại tiêu giả mạo và được mua với giá rẻ, vườn tiêu đã trở thành một trong những khu phượt sinh thái hấp dẫn dành cho mọi khách du lịch trong và ngoài nước. Bạn sẽ được dừng chân vườn tiêu của ông Trang Đức Minh ở ấp Suối Đá xã Dương Tơ, hay các khu ấp Gành Gió, ấp Suối Đá, ấp Suối Mây và Khu Tượng. 

Rượu Sim Phú Quốc 


Cây sim thường được nhắc đến trong nhiều những bài thơ, bài hát ca tụng tình yêu tình tứ, son sắc chúng mọc nhiều ở miền Bắc và đảo Phú Quốc vậy nên mới có loại rượu sim nức danh như ngày nay. Đây là một trong những loại rượu thơm ngon và tẩm bổ của Phú Quốc mà vô cùng khách du lịch khi tới đây đều mua về để làm quà và ứng dụng cho mình. 

Loại rượu này được làm từ quả sim, cứ một lớp quả sim sẽ được xếp một lớp đường phèn, cứ thế cho tới lúc nào đầy bình đêm đóng nắp chặt và để ủ khoảng 40 – 45 ngày sau' đó đem ra. Lúc này bạn đã có mật sim để uống và sau thời gian ấy sẽ đến rượu sim thơm ngon, rượu sim sẽ được trị các bệnh về tiêu hóa, ăn không tiêu, khó tiêu hóa. Mật Sim có hiệu quả bổ máu, mạnh gân cốt, chống được các bệnh nhức mỏi của người già, huyết khí lưu thông… 

Hải sản và ngọc trai' 


Biển đảo thì hẳn là sẽ có hải sản rồi, đã đến đây thì bạn hãy nên hưởng lạc các món ăn từ biển vô cùng tươi ngon' và bổ dưỡng: tôm, mực, hàu, cua biển, các loài cá chứa omega 3 rất tốt cho mắt. Ví như muốn mua về bạn nhớ nhờ người quen mua để tránh bị cân thiếu hay “chặt chém” nhé. 

cùng với đó ngọc trai' cũng rất được ưa thích nơi đây với vô cùng nông trại nuôi trai để lấy ngọc, bạn có biết ngoài làm đồ trang sức rất đẹp và quý phái với nhiều màu sắc hấp dẫn ra, ngọc trai' còn được ứng dụng như một bài thuốc chữa bệnh chữa kinh phong, an thần, trở ngại tuần hoàn' nước mắt', ù tai, xây xẩm, giải độc, tan màn mây ở mắt… 

Nếu bạn muốn có một chuyến phượt đến đảo Phú Quốc hãy gọi ngay đến các đại lý Vé máy bay Vietnam Airline tại TP.HCM, để được chỉ bảo cách đặt mua vé và thanh toán bằng các cách thức tốc hành và tiện lợi nhất. 





0 Comment "Một vài sản vật đặc trưng Phú Quốc"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments