Khám phá thống nhất những ngôi đền cổ tại Siem Riep

Siem Riep là một trong những điểm du lịch du lịch lừng danh của Campuchia. Ngày càng có nhiều du khách mua vé máy bay đi Siem Riep để tới thăm đến khám phá khu vực lí thú này. Đây là một khu vực phía Tây Bắc Campuchia, nằm cạnh bờ hồ Tonlé Sap và nắm bắt quần thể cấu trúc Angkor, một trong những di sản văn hóa của thế giới. 

Thừa thãi điểm du lịch du lịch lừng danh tại Siem Riep cũng như các ngoại thành như: Angkor Thom, Banteay Srei, Ta Prohm, … và hàng trăm những ngôi đền đặc sắc khác. Tấm vé máy bay đi Siem Riep của Vinajet – kinh tiêu bậc nhất hãng Vietjet Air sẽ đưa bạn khám phá những ngôi đền cổ kính từ thế kỷ 19 cho đến nay tại Camphuchia. 

Bạn có thể tham khảo chút ít thông tin phải có về giá vé cũng như hành trình và nhanh chóng liên hệ đặt vé tại Vietjet Air để nắm bắt cho mình một tấm vé máy bay với giá rẻ nhất bạn nhé! 

Khám phá thống nhất những ngôi đền cổ tại Siem Riep 


Đền Angkor Wat 


Đền Angkor Wat là ngôi đền đẹp nhất, lớn nhất và còn có một tên gọi khác là đền Đế Thiên. Đây là một trong những di tích về đền đài chủ lực bậc nhất của đất nước Camphuchia. Đền Angkor Wat cũng được xem là một kiệt tác của nghệ thuật và cấu trúc đền đài của người Khmer. 

Angkor Wat được xây đắp từ nửa đầu của thế kỷ 12. Ngôi đền này lừng danh với những dãy hành lang dài, lạ mắt và được khắc họa bởi hàng trăm bức phù điêu mang tính anh hùng ca của Ấn Độ giáo. Đồng thời còn có hàng vạn bức tượng khắc họa hình ảnh những vũ nữ Apsara công phu, tuyệt đẹp. 

Đền Ta Prohm 

Đền Ta Prohm

Đền được xây đắp năm 1186. Đây là ngôi đền Phật giáo được dành riêng cho người mẹ của vua Jayavarman VII. Đền Ta Prohm là một trong số những ngôi đền của Angkor sở còn tồn tại các tư liệu cung cấp không thiếu những thông tin về dân cư ở trong ngôi đền. 

Ta Prohm là ngôi nhà chung của hơn 12.500 người. Từ sau khi đế chế Khmer bị sụp đổ ở thế kỷ 15, đền Ta Prohm đã bị bỏ hoang làm cho các dây leo và thực vật mọc trên muôn nơi và không hẹn mà có trở nên những điểm xuyến lạ mắt tạo nên vẻ đẹp huyền bí cho ngôi đền. 

Đền Ta Keo 


Ngôi đền được xây đắp lạ mắt từ các chất liệu được làm từ đá cát kết, có màu xanh lá cây. Ngôi đền Ta Keo là nơi được dành riêng cho thần Shiva. 

Theo truyền thuyết thì ngôi đền này đã từng bị sét đánh trong lúc đang thi công. Hết thảy mọi công việc xây đắp cũng bị đình trệ ngay vào thời điểm các cấu trúc chính vừa mới hoàn tất. Bởi thế mà cho đến nay, Ta Keo là ngôi đền độc nhất chưa được hoàn tất chỉnh tề trong quần thể Angkor Thom. 

Đền Banteay Kdei 


Ngôi đền này có vị trí nằm cạnh đền Ta Prohm. Đền Banteay Kdei cũng là một ngôi chùa của Giáo hội Phật giáo ở Angkor. Đền này được xây nhằm làm Tu viện Phật giáo cho các tăng sư. Hiện nay, ngôi đền đã bị hư nát không ít do quá trình xây đắp bị lỗi cũng như việc đá cát kết bị ăn mòn bởi thời gian. 

Nếu bạn là người say đắm cái đẹp, đam mê văn hóa lịch sử cổ kính, hãy một lần tới thăm ngôi đền này với tấm vé máy bay đi Siem Riep gia re. Bạn có thể thưởng thức những hoa văn tinh vi được chạm khắc trên những bức tường tuy đã hư nát mà lạ mắt, đầy lí thú nơi đây. 

Đền Bayon 


Ngôi đền này nằm trong quần thể khu di tích Angkor Thom. Bayon là ngôi đền lạ mắt được du khách nhớ đến bởi chốn này nắm bắt những bức tượng bốn mặt hết sức lạ mắt, tuyệt vời. Đền Bayon này cũng được xây đắp vào khoảng thế kỷ 12, dưới thời vua Jayavarman VII. 

Bayon là ngôi đền nhà nước độc nhất ở khu vực Angkor được xây đắp nhằm tiêu chí dành riêng để thờ Đức Phật của Phật giáo Đại thừa. Đền Bayon cũng là ngôi đền ấn tượng nhất trong hệ thống quần thể di tích Angkor bới chính bề thế hùng tráng và những cảm giác tâm linh huyền bí. 

tấm vé máy bay đi Siem Riep giá rẻ của Vietjet Air hứa hẹn sẽ cung cấp cho bạn những nếm trải lí thú với những nét văn hóa lạ mắt, cổ kính, cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ từ các ngôi đền tại quần thể Angkor. 





0 Comment "Khám phá thống nhất những ngôi đền cổ tại Siem Riep"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments