Địa điểm lý thú ở Đài Bắc

Đặt vé máy bay từ sài gòn đi Đài Bắc đến với thành phố lớn nhất Đài Loan, bạn có dịp thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố hiếu động, đương đại từ đỉnh một trong những tòa nhà cao nhất quốc tế, đi tàu điện hơn 30 phút để tắm ôn tuyền tự nhiên hay mua sắm và thưởng thức ăn uống đường phố tại những khu chợ đêm sầm uất bậc nhất. 

Hiện vé máy bay từ sài gòn đi Đài Bắc, vé máy bay từ sài gòn đi Đài Loan đang được bán ở cả thảy các phòng vé VINAJET – kinh tiêu ủy quyền hãng VietJet Air. Nếu đang hoạch định khám phá llha Formosa, bạn có thể tham khảo bảng giá và thông tin hành trình dưới đây: 

Địa điểm lý thú ở Đài Bắc: 


thành phố Đài Bắc không chỉ là trung tâm chính trị, văn hóa, khu vực có nền kinh tế, điện ảnh thịnh vượng mà còn là một trung tâm du lịch đầy lôi cuốn với nhiều địa điểm lý thú, tượng trưng cho xứ Đài. 

Đến Đài Bắc, bạn nên có bản đồ tourist map ( bản đồ này được phát miễn phí tại ga tàu điện ngầm ) in bằng nhiều thứ tiếng. Trên bản đồ là các chỉ dẫn về địa danh và điểm ăn uống lẫy lừng trong thành phô. Bạn cứ theo chỉ dẫn trên bản đồ, mua vé tàu điện ngầm đến điểm muốn viếng thăm, vừa an toàn lại tiết kiệm chi phí. Tòa nhà Đài Bắc 101, Quảng trường Trung Chính, bảo tàng nhà nước Đài Bắc, Chợ đêm Shilin… là những địa điểm bạn chớ nên bỏ lỡ khi du lịch Đài Bắc. 

Tòa nhà Đài Bắc 101 


Đài Bắc 101 là tòa nhà cao thứ 4 quốc tế xếp theo lần lượt chiều cao ( chỉ sau Burj Khalifa, Tokyo Sky Tree và trung tâm thương mại 1 quốc tế ) với 101 tầng và tổng chiều cao 509 mét. Đài Bắc 101 từng là toà nhà cao nhất thế giới từ năm 2004 đến năm 2010. 

Đài Bắc 101 tọa lạc quận Xinyi, để đi tàu điện MRT đến tòa nhà, bạn hãy chọn line xanh dương, dừng ở trạm Taipei City Hall, ra exit 2, có xe bus tới ngay đó. Nếu thời tiết đẹp, từ tầng 89 đến 91 của tòa nhà, bạn có thê ̉ ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đài Bắc và một phần núi Dương Minh Sơn. Viếng thăm nội bộ tòa nhà, bạn sẽ thấy triển lãm không ít hình ảnh về quá trình hình thành và thịnh vượng xứ Đài Loan, hiểu căn bản về lịch sử Đài Loan. Các khu phố mua sắm và khu triển lãm nổi tiếng Đài Loan chung quanh tòa nhà cũng Trân quý khám phá. 

Quảng trường Trung Chính 


Quảng trường Trung Chính ( Quảng trường tự do ) là một quảng trường rộng, nơi có một tòa nhà lớn được xây đồ sộ như cung điện Trung Hoa xưa để tưởng vọng Tưởng Giới Thạch. Nội bộ tòa nhà là tượng Tưởng Giới Thạch. 

tọa lạc quận Trung Chính, thành phố Đài Bắc, tự do – tên gọi quảng trường nhằm gợi nhớ vai trò lịch sử chủ yếu của quá trình thay đổi từ độc đảng sang dân chủ đương đại Đài Loan. Hiện nay, khu vực quảng trường là nơi viếng thăm của du khách và nơi học trò xứ Đài đến tập văn nghệ. Quảng trường là một địa điểm tượng trưng của Đài Loan, bạn nên ghé qua để tìm hiểu về Tưởng Giới Thạch và lịch sử Đài Loan. 

Bảo tàng nhà nước Đài Bắc 

Bảo tàng nhà nước Đài Bắc

bảo tàng nhà nước Đài Bắc thường được gọi là Bảo tàng Cố Cung Đài Loan, nơi trưng bày hơn 696.000 cổ vật. Đặc biệt, còn có các cổ vật của Vua Chúa dùng trong hoàng cung Trung Quốc được Tưởng Giới Thạch mang theo từ đại lục. 

Các cổ vật được trưng bày trong bảo tàng thường được thay đổi luân hồi 3 tháng một lần. Do đó, khách viếng thăm đến nhiều lần vẫn không thể xem hết hiện vật trưng bày. Theo người dân bản địa, toàn bộ dãy núi sau bảo tàng được khoét rỗng để cất giữ và bảo quản cổ vật. Bức tranh “Lễ hội ṭ̣ết Thanh Minh” là hiện vật khiến nhiều du khách viếng thăm bảo tàng bận tâm bởi vẻ sống động cuốn hút. 

Chợ đêm Shilin 


Đa số du lịch mua vé máy bay từ sài gòn đi Đài Bắc du lịch đều dành thời gian ghé lại viếng thăm, mua sắm tại chợ đêm Shilin. Với các quầy hàng san sát, ngang dọc chen nhau trên con phố nhỏ, buôn bán đủ các loại sản phẩm, chợ đêm Shilin là địa điểm lý tưởng để bạn chọn mua các mặt hàng lưu niệm làm quà cho bằng hữu, người nhà sau chuyến du lịch. 

Chưa kể, các quầy bán thức ăn ở đây cũng rất rẻ, ngon với các xe bán trái cây trang trí hấp dẫn và hương thơm tỏa ra từ các món ăn chắc chắn sẽ “kích thích” dạ dày của bạn. Chợ họp đông và vui nhộn từ 5 giờ chiều đến tận 2 sáng hôm sau. 

hành trình viếng thăm gợi ý: Bạn nên đến Quảng trường Tự do và Toà nhà Đài Bắc 101 ( mở cửa 11 giờ sáng ) bằng MRT trong buổi sáng. Sau đó, dùng bữa trưa tại tầng hầm B2 toà nhà Đài Bắc 101 hoặc tại tầng hầm B2 của toà nhà shopping Shinquang cận kề, giá rẻ và ngon. Buổi chiều đi thăm Bảo tàng Cố Cung, dạo chợ đêm Shilin, thưởng thức đặc sản địa phương. 





0 Comment "Địa điểm lý thú ở Đài Bắc"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments