Những lưu ý khi dừng chân cung đình hoàng tộc

Cung điện hoàng gia là ngã rẻ văn hóa và du lịch quan trọng nhất ở Bangkok. Cung điện này là điểm du lịch ắt hẳn phải tham quan đối với hành khách nước ngoài mua vé máy bay từ tphcm đi Bangkok cũng như người dân Thái. Cung điện nức tiếng với cấu trúc ấn tượng cũng như các ngôi chùa nức tiếng bên trong. 

Cung điện hoàng gia và chùa Phật Ngọc ( Wat Phra Kaew ) 


lịch trình tìm hiểu Bangkok sẽ không được trọn vẹn nếu bạn bỏ lỡ điểm tham quan cực kỳ kì thú này. Trước khi tận mắt ngắm nhìn cung điện tráng lệ này, hãy học theo những nguyên cớ tại sao cung điện hoàng gia trở nên điểm du lịch nức tiếng của Thái Lan. 
Cung điện hoàng gia và chùa Phật Ngọc ( Wat Phra Kaew )

Cung điện hoàng gia vẻ đẹp tráng lệ giữa lòng Bangkok 


Cung đình hoàng tộc và Wat Phra Kaew thực tình là nơi bạn phải đến trong khi bạn đang ở Bangkok. Cả hai đều có ý nghĩa lịch sử' đáng kể và là nơi tuyệt đỉnh để chiêm ngưỡng. 

cung đình hoàng tộc được vun vén vào năm 1782 bởi vua Rama I người đã chọn Bangkok là thủ đô mới của Thái Lan. Các cung đình ngày hôm nay đã được vun vén lớn hơn và vĩ đại' hơn so với cung đình được vun vén trong thời kỳ Sukhothai và Ayutthaya để nhấn mạnh' tầm nòng cốt của việc biến đổi thủ đô. Kết quả đã tạo ra một cung đình vàng hoành tráng chưa từng có thủa trước ở Thái Lan. Cung đình hoàng tộc vẫn nơi ở chính thức của hoàng tộc từ năm 1782 đến năm 1946. Các ông vua kết thúc sống trong cung đình này là vua Chulalongkorn. 

Khai phá những cung đình và tìm thấy những kiến trúc tuyệt đỉnh như các cung đình mai táng, cung đình tiếp dân, ngôi, nơi trao vương miện và Nhà tiếp khách Hoàng gia. 

khách du lịch một khi đã đến đây đừng bỏ qua Wat Traimit, chùa Phật Vàng nơi sở hữu bức tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới với chiều cao 3 mét. Wat Pho là nơi sinh của massage Thái cổ truyền, nơi chôn rau cắt rốn của các Bảo tháp và được làm gọi là Chùa Phật nằm. Tượng Phật khác thường này là tượng Phật lớn nhất tại Bangkok ( dài 46 mét và cao 15 mét ) và đại diện' cho truyền thuyết Đức Phật nhập Niết bàn. 

Chùa Phật Ngọc ( Wat Phra Kaew ) 


Wat Pra Kaew đã được vun vén là nơi đặt tượng Phật bằng Ngọc đã trở về Thái Lan sau khi Thái Lan chinh phục' Viêng Chăn trong năm 1778. Chùa Phật Ngọc là đại diện' nòng cốt nhất trong Phật giáo Thái Lan. 

Không ai được phép đến gần Đức Phật bằng ngọc trừ các ông vua. Một chiếc áo choàng theo mùa được biến đổi ba lần trong một năm tương ứng' với mùa hè, mùa đông và mùa mưa cho các bức tượng. Đây là một nghi lễ rất nòng cốt, việc biến đổi áo của các bức tượng được thực hiện bởi nhà vua' để mang tới gặp dịp tốt cho tổ quốc trong mỗi mùa. 

khác xa như các ngôi chùa khác, ngôi chùa này không vun vén nơi ở cho các tu sĩ; đúng hơn, nó đã được trang trí tinh tế với tòa thánh và những bức tượng. Các tòa nhà chính ở trọng điểm làm gọi là "chính điện" trong đó có chứa bức tượng Phật Ngọc. Mặc dầu có hình dáng nhỏ, bức tượng này quan trọng là hình tượng nòng cốt nhất đối với người Thái. 

Những lưu ý khi dừng chân cung đình hoàng tộc 


Bạn phải ăn diện thích hợp mới được coi chừng sẽ tạo điều kiện cho bạn vào dừng chân cung đình. Ví như bạn không có áo sơ mi dài tay/ áo hoặc quần dài hoặc váy, bạn sẽ được thuê sarong tại cổng Dinh. 

Trong mọi trường hợp bạn không được phép để đôi chân của bạn hướng về tượng Phật Ngọc – làm như thế là phạm thượng. Ví như bạn hướng đôi chân của bạn vào bức ảnh Đức Phật, bạn sẽ được bị đẩy ra ngoài. 

nhiếp ảnh' bên trong chùa Phật Ngọc bị không cho phép. Đây không những là một yêu cầu của chùa mà ở Thái Lan ứng dụng bức ảnh của tượng Phật là vi phạm' pháp luật. 

mặc dầu có khá nhiều quy tắc kỷ luật đi kèm nhưng vì vẻ đẹp hoành tráng ít khi của cung đình mà tại nơi này hấp dẫn đông đúc khách du lịch ngoài nước tìm đến dừng chân và nhìn ngắm. Để lộ trình khai phá thêm hoàn hảo, hãy đặt mua Vé máy bay từ tphcm đi Bangkok tại dai ly ve may bay Vietnam Airline tai TPHCM. Bạn nên đặt mua vé từ sớm để có trúng giá vé tuyệt nhất và lộ trình phù hợp. 





0 Comment "Những lưu ý khi dừng chân cung đình hoàng tộc"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments