Vé máy bay từ TP.HCM đi Huế hãng Jetstar

Ngự trị dải đất hẹp miền Trung cùng với sự phong phú về cảnh quan tự nhiên và bề dày cổ truyền lịch sử – văn hoá, Huế – thành thị đẹp mộng mơ thật tâm là một nơi lý tưởng để thăm thú phượt. Thành thị Huế còn được biết đến như thành thị Festival của Việt Nam. Đặt mua vé máy bay từ TP.HCM đi Huế hãng Jetstar Pacific, bạn có dịp thăm thú những điểm tham quan nổi tiếng của xứ thần kinh, tận hưởng không gian âm nhạc cung đình Huế, thưởng ngoạn cảnh quan hữu tình bên dòng Hương – núi Ngự và tận hưởng ẩm thực mặn nồng mɑng đậm νị cɑу.

Bảng giá vé máy bay từ tphcm đi Huế hãng Jetstar


Vé máy bay đi Huế-Bảng giá vé máy bay từ TPHCM đi Huế hãng Jetstar

Vài nét về cố đô Huế 


Thành thị Huế có địa hình phong phú có cả vùng gò đồi và bình nguyên. Với vị trí địa lý tuyệt vời: cách biển Thuận An 12 km, sân bay Phú Bài 18 km và cảng nước sâu chân mây 50 km; nằm trên trục giao thông phân biệt với tỉnh lộ 1A, tuyến sắt Bắc – Nam chạy qua, Huế nhanh gọn trở thành trọng tâm khoa học kỹ thuật – huấn luyện của miền Trung, song song là trọng tâm văn hoá phượt của cả nước. Huế còn có dòng sông Hương mềm mỏng giữa thành thị và nơi hội tụ của nhiều sông nhỏ như: An Cựu, Bạch Đằng, Bạch Yến… tạo ra nét thu hút rất riêng của thiên nhiên. 

Cảm thấy vẻ đẹp Huế từ góc nhìn địa dư, “viên ngọc tím” mang trong mình vị thế cố đô với biển rộng mơ hồ trước mặt, núi Ngự Bình cao vời phía sau lưng, dòng Hương Giang trôi chầm chậm uốn quanh nội ô. Với hình thế hoà hợp núi non sông biển, kinh kỳ Huế thắm thiết, mộng mơ khiến ai từng đến một lần bất khả thi nào quên.

Vé máy bay đi Huế-Cố đô Huế

Chưa hết, năng lực tiềm ẩn phượt văn hoá Huế nổi trội còn được thể hiện trong 300 công trình kiến trúc nghệ thuật được UNESCO chấp thuận là di sản văn hoá nhân loại đó là: mạng lưới thành quách, cung đình, lăng miếu của Các ngài vua nhà Nguyễn, các kiến trúc dân gian, chùa chiền, phủ đệ và mạng lưới vi la ( An Hiên, Tỳ Bà Trang, Ngọc Sơn con gái vua … ). Tháng 11/2003, Nhã nhạc cung đình Huế được chấp thuận là di sản văn hóa phi vật thể của thế giới, mang lại niềm tự hào cho người dân xứ Huế. Phượt với vé máy bay đi Huế, bạn còn có khả năng theo các tuyến phượt như: văn hoá phượt Kim Long, phố cổ Gia Hội, Nam Châu trụ sở, phố đêm Bạch Đằng, nghe ca Huế trên sông Hương… 

Những sản vật đặc trưng ngon, đậm hương vị cố đô 


Huế không những nổi tiếng với ẩm thực cung đình cao sang mà các gánh hàng rong, những món ăn bình dị cũng có sức quyến rũ khó cưỡng. 

Cơm Hến: ý rằng một món ăn dân dã có ở khắp khắp chốn, dù ở xóm làng, lối đi quê, nghèo mà vẫn sang và đặm đà hương vị. Cơm hến gồm cơm trắng nấu chín để nguội, phần thịt hến, các phụ gia và tóp mỡ. Cơm hến còn có thêm chút mắm ruốc Huế, ăn kèm với: rau ăn sống, giá đỗ, bắp chuối và thân khoai môn trắng thái nhỏ. Đậu phộng được rang và phi dầu vàng làm tô cơm hến thêm bắt mắt. Đến Huế, bạn nên ghé cồn Hến hoặc quán chị Nhỏ, đường Phạm Hồng Thái. Cơm hến ở đây khá rẻ, một tô khoảng 10.000 đồng.

Vé máy bay đi Huế-Cơm Hến Huế

Bánh canh Bà Đợi: cuối một con hẻm nhỏ trên đường Đào Duy Anh có một quán bánh canh không bảng hiệu. Đây là một quán ăn tổ ấm ít nhân công nên khách đến ăn thường phải đợi lâu, khách quen thường làm gọi là quán bà Đợi ( tiếng Huế là mụ Đợi ). Bánh canh của quán được thái sợi dẹt chứ không nén khuôn sợi tròn, nước lèo đặm đà và thơm nhiên nhiên của tôm. Khi bánh canh được bưng ra, nước lèo trong vắt, chả và tôm tươi giòn, thực khách có khả năng bổ sung một chút muối tiêu, chanh, tương ớt và hành lá thái nhỏ tuỳ thích. 
Chè Hẻm: Không ai biết chè hẻm ở Huế có từ khi nào mà chỉ biết hình dung, quán chè thu hút này thường nằm sâu trong các ngõ hẻm với nhiều loại chè không giống nhau. Mỗi loại chè được kinh doanh đều có cho mình một hương vị biệt lập, ngon, bổ, tỉ mỉ và kì công. Chè bắp ngọt mát được nấu từ bắp non cồn Hến, chè hột sen hồ Tịnh tâm nhang trầm, chè long nhãn hạt sen ngọt thanh, chè khoai sọ… 

Đặc biệt, chè bột lọc thịt heo quay, chế biến từ những miếng thịt heo quay cắt khúc nhỏ, bột nếp bọc ngoài. Món chè này cho thực khách một cảm thấy rất lạ khi ăn, vị ngọt mặn hoà hợp vào nhau, béo ngậy khó mường tượng thành lời. 

Thành thị Huế tuy nhỏ nhưng để ghé thăm thú các địa điểm và tận hưởng bằng hết các món ăn xứ này phải mất chí ít 4 đến 5 ngày. Những món sản vật đặc trưng tuyệt ngon như: bún bò Huế, cơm chay Huế, bún thịt nướng, bánh mướt thịt nướng, các loại bánh ( bánh bèo, bánh bột lọc, bánh khoái… ), nem lụi… ắt hẳn sẽ níu giữ bước chân bạn về với Huế nhiều lần nữa. 

0 Comment "Vé máy bay từ TP.HCM đi Huế hãng Jetstar"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments