Tìm hiểu ăn uống tại Osaka

Osaka được xem là quê nhà của nhiều món ngon miệng nức tiếng ở Nhật Bản. Theo một thống kê cho thấy người dân Osaka chi tiêu nhiều hơn vào việc ăn uống hơn trên bất cứ điều gì khác trong cuộc sống. Song song, người dân địa phương thường đặt ra những tiêu chuẩn khá cao để đánh giá món ăn cũng như các nhà ăn cũng đặt ra các tiêu chuẩn cao hơn những khu vực khác. 

Tìm hiểu ăn uống tại Osaka 


Không có gì là bất ngờ khi Osaka nức tiếng trên toàn cầu với các món ăn địa phương không giống. Và một điều nữa khiến hành khách đam mê khu vực này đó ấy là giá của các món ăn hết sức tiết kiệm. Bởi thế bạn có khả năng tha hồ tận hưởng các món ăn mà không phải hồi hộp lan tràn thặng dư về chi phí. Nếu đã mua vé máy bay đến Osaka thì bạn đừng bỏ lỡ dịp tận hưởng những món ăn lí thú dưới đây nhé: 

Takoyaki 


Takoyaki có tức là "bạch tuộc nướng". Món ăn được làm từ bột mì, trứng và bạch tuộc cắt lát, gừng muối và hành lá, áp dụng một khay bánh takoyaki cho bột vào và nướng trên bếp lửa. Bánh chín có hình dạng giống như những quả bóng bàn. Takoyaki được ăn kèm với các loại nước sốt không giống như: mayonnaise, laver xanh ( aonori ) và cá ngừ khô ( katsuobushi ). Đây là một trong những món ăn phố xá nức tiếng nhất ở Nhật Bản. 

Okonomiyaki 


Okonomiyaki là một món bánh phổ quát được chế biến với các tính cách không giống trên khắpNhật Bản. Ở Osaka món bánh này được làm từ bắp cải thái nhỏ và một loạt các thành phần khác như: mực, tôm, bạch tuộc hoặc thịt được trộn vào bột và nấu chín. Okonomiyaki ăn kèm với nước sốt okonomiyaki, mayonnaise, laver xanh ( aonori ) và cá ngừ khô ( katsuobushi ). Trong chút ít nhà ăn cho phép thực khách có khả năng tự làm okonomiyaki tại bàn của họ. 

Kushikatsu 


Kushikatsu giống như xiên que. Thức ăn được xiên qua que tre sau đó đem chiên lên. Thịt và rau quả là những thành phần phổ quát nhất để làm nên món kushikatsu, nhưng chút ít nhà ăn có những cách chế biến lạ mắt vào thực đơn của họ hơn chẳng hạn như dâu tây. Shinsekai là nơi tốt nhất để tận hưởng kushikatsu trong một bầu không gian hoài niệm Osaka. 

Kitsune Udon 

Kitsune Udon

Kitsune Udon là một món ăn không khó của một tô mì udon ( sợi mì to ) nước súp nóng với một miếng đậu hũ chiên giòn ( aburaage ). Kitsune có tức là "con cáo" trong tiếng Nhật và vỳ vậy các món ăn được Mệnh danh vì đậu hũ chiên được cho là món đam mê của một con cáo. 

Teppanyaki 


Teppanyaki có tức là "nướng trên một tấm kim loại". Món ăn được chế biến bằng cách nấu trên một vỉ sắt. Tại gia hàng Teppanyaki, thực khách ngồi tại quầy, nơi mà các đầu bếp chuẩn bị thức ăn và sau đó cung cấp ngay lập tức. Không chỉ tận hưởng các món ngon miệng miệng mà thực khách còn có điều kiện ngắm nhìn của sự khôn khéo của người đầu bếp trong việc chế biến món ăn. Các món ăn chính thường là một miếng thịt bò hạng sang hoặc hải sản. 

Đến đâu để tận hưởng ăn uống Osaka? 


Nơi tốt nhất để hành khách có khả năng nếm trải văn hóa ăn uống của Osaka ấy là huyện neon-laden Dotonbori gần ga Namba. Chốn này có toàn bộ các món ăn được bán trong các nhà ăn trên Đường cái của huyện và nhiều tuyến phố ở đây. 

Nếu bạn muốn tận hưởng một bầu không gian hoài niệm, tìm hiểu một Osaka cổ kính thì hãy tìm đến với huyện Shinsekai. Chốn này có các cửa hiệu kushikatsu nức tiếng nhất. Một khu ăn uống lí thú rất đông hành khách nữa là Kitashinchi, chỉ mất 10 phút tản bộ về phía nam nhà ga Osaka. 

Chỉ cần nắm lấy cho mình chiếc vé máy bay từ sài gòn đi Osaka, bạn sẽ có dịp tham quan đến tìm hiểu vẻ đẹp cũng như tận hưởng ăn uống lạ mắt của Osaka. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để đặt mua cho mình chiếc vé máy bay giá rẻ nhất của hãng hàng không Vietnam Airline. 





0 Comment "Tìm hiểu ăn uống tại Osaka"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments