Khai phá vẻ đẹp danh lam thắng cảnh Cửa Lò

Cửa Lò từ lâu đã là một địa điểm du lịch lý thú du khách ở Nghệ An, nơi được mẹ tự nhiên ưu ái cho nhiều địa danh. Cửa Lò cũng được nếu viên ngọc xanh của biển Đông với văn hóa, lịch sử và nhiều huyền tích kỳ bí. Đặt vé máy bay đi Vinh cùng kinh tiêu vé rẻ Jetstar khám phá nét đẹp Cửa Lò ngay thôi! 

Danh lam thắng cảnh Cửa Lò 


Cửa Lò ( hiện nay là thị xã Cửa Lò ), khu vực được khám phá và hình thành từ sớm. Đây là nơi có vị trí địa lý thủy, bộ đều đắc thế, đồng thời nắm bắt nhiều địa danh phong lưu kêu gọi du khách. Cửa Lò nằm giữa hai con sông lớn là sông Lam và sông Cấm, trước mặt là biển Đông. Xa xa là núi Thạch Động vươn cao, đảo Hòn Ngư và Hòn Mắt trông về. 

Cùng vé máy bay đi Vinh ghé đến Cửa Lò, bạn không chỉ được thỏa thích tắm biển, vui đùa ở bãi biển Cửa Lò lẫy lừng, chiêm ngưỡng ngữ cảnh tự nhiên Xinh đẹp, kì vĩ mà còn có dịp khám phá các ngọn núi như: núi Cờ, núi Kiếm, núi Lò, Bảng Nhãn… 

Cửa Lò “địa linh nhân kiệt” 

Vé máy bay đi Vinh - Cửa Lò “địa linh nhân kiệt”

khu vực Cửa Lò với núi sông, sông bể kì vĩ đã hun đúc, sản ra đời những người con ưu tú, tài giỏi. Lịch sử dân tộc đã chấp nhận nhiều hào hùng từ văn tới võ. Cửa Lò với núi Kiếm, núi Cờ tạo nên khí thiêng cho sự phát đạt về đường võ. 

Các võ tướng tài giỏi của dân tộc như Thái bảo Nguyễn Sư Hồi và Cương Quốc công Nguyễn Xí. Dòng họ Nguyễn Đình, hậu duệ của Nguyễn Xí có hàng chục người được phong Quận công và tước Hầu. Trong thời đương đại, còn có 4 chiến sĩ cách mạng là Hoàng Đan, Hoàng Miện, Hoàng Khuê và Lê Xuân Kiện mang quân hàm cấp tướng cùng… 

Bỡ ngỡ vẻ đẹp Hòn Ngư 

Vé máy bay đi Vinh - Bỡ ngỡ vẻ đẹp Hòn Ngư

Cách biển Cửa Lò khoảng 4km, đảo Hòn Ngư ( hay còn gọi là đảo Song Ngư ) địa điểm mới lạ của du lịch biển Cửa Lò lý thú đông đảo du khách ghé thăm. 

Hòn Ngư như là nét chấm phá, tô điểm cho Cửa Lò khiến du khách thêm say đắm và cũng nhờ có đảo mà cảnh biển Cửa Lò đẹp và hài hòa hơn. Đến đảo Hòn Ngư, ngoài tắm biển và thưởng thức không khí thoáng đãng, bạn còn có thể chọn các hoạt động ngoài trời lý thú như: leo núi, ngồi thuyền ngoạn cảnh đảo, viếng thăm khu nuôi cá Dò Đảo Ngư. Chưa kể, chốn đây còn có những ngôi chùa lẫy lừng linh thiêng vun đắp từ thế kỷ thứ XIII ( chùa Thượng, chùa Hạ ) và Giếng Ngọc trong veo. 

lý thú hơn cả vẫn là ngồi thuyền thúng câu mực. Dịch vụ giải trí này đã làm nên danh hiệu du lịch Cửa Lò. Đến đây, bạn cũng đừng quên thưởng thức mực nháy nướng và ốc rồng những đặc sản biển Cửa Lò nổi tiếng. 

Vào lúc hoàng hôn, biển lặng, bạn có thể dạo biển, ngắm thời điểm trời, biển giao nhau, nhuốm vàng ngữ cảnh. Đất trời và gió biển hài hòa sẽ khiến bạn an nhàn, quên đi những mệt mỏi của cuộc sống. 

Cửa Lò với việc liên kết các loại hình du lịch biển – địa danh – tâm linh – thông tục đã tạo nên sức hút rất riêng đối với du khách. Với những lợi thế này, Cửa Lò, Nghệ An hứa hẹn sẽ là địa điểm du lịch lý tưởng cho mọi du khách. 

0 Comment "Khai phá vẻ đẹp danh lam thắng cảnh Cửa Lò "

Đăng nhận xét

Thank you for your comments