Những điều kì thú về thủ đô Bangkok

Bangkok thủ đô trông thích mắt, quyến rũ của Thái Lan luôn là điểm dừng kì thú dành cho mọi hành khách. Một khi đã mua Vé máy bay từ tphcm đi Bangkok ắt hẳn bạn sẽ tìm thấy không giới hạn thắng cảnh' nổi tiếng để tìm hiểu. Hơn nữa, Bangkok còn mang trong mình nhiều điều kì thú mà không phải ai cũng biết. 

Những điều kì thú về thủ đô Bangkok 


Cùng học theo những điều kì thú về thủ đô Bangkok có khả năng bạn chưa biết để hiểu hơn về vùng đất vô cùng kì thú này nhé! 

Thành thị có tên dài nhất trên thế giới 

Vé máy bay Jetstar - Thành thị có tên dài nhất trên thế giới

mặc dù thủ đô của Thái Lan được biết đến trên thế giới với tên ngắn gọn là Bangkok. Nhưng người dân địa phương gọi nó là Krung Thep nhưng đây chỉ là một phiên bản' rút gọn của cái tên thực tế. Tên thật tâm của Bangkok gồm có 169 ký tự và làm cho nó trở thành thành thị có tên dài nhất trên thế giới. Tên đầy đỉ của thủ đô Bangkok là: 

Krungthepmahanakhon Amonrattanakosin Mahinthara Yutthaya Mahadilok Phop Noppharat Ratchathani Burirom Udom Ratchaniwet Mahasathan Amonphiman Awatansathit Sakkathattiya Witsanukamprasit. 

tên này có nghĩa đại khái là: thành thị của các thiên sứ, thành thị vĩ đại' của văng mạng, thành thị lộng lẫy của chín viên đá quý, chỗ ngồi của nhà vua', thành thị của cung đình hoàng tộc, nhà của vị thần nhập thể, được dựng lên bởi Visvakarman theo chỉ thị của Indra. 
>> Click tham khảo thêm bài viết trước: Điểm du lịch nên đến lý tưởng để khám phá tại Singapore

Những ngôi chùa in trên tiền xu đều hiện diện tại Bangkok 


bức ảnh được in trên những đồng bạc xu của Thái Lan đều là những ngôi chùa mà bạn có khả năng tìm thấy thực tế ở Bangkok. Ví như bạn là người thích những trải nghiệm mới mẻ, bạn có khả năng thu thập những đồng xu và tìm đến những ngôi chùa được in trên đó. Danh bạ đó theo thứ tự như sau: 

• 1 xu – Wat Phra Kaew ( Chùa Phật Ngọc, bên trong cung đình hoàng tộc ) 

• 2 xu – Wat Saket ( Chùa trên núi ) 

• 5 xu – Wat Benjamabophit ( Chùa cẩm thạch ) 

• 10 xu – Wat Arun ( Chùa rạng đông ) 

Một trong những thành thị nóng nhất thế giới 


Theo doanh nghiệp khí tượng' thế giới, Bangkok là một trong những thành thị nóng nhất thế giới. Nhiệt độ không khí' nhàng nhàng trong năm là 28oC, nhưng nhiệt độ' có khả năng có xu hướng gia tăng so với bình thường 34oC giữa các tháng trong tháng ba và tháng năm. Thời giờ tuyệt nhất để thăm thú Bangkok là giữa tháng mười một và tháng hai, khi thành thị có khí hậu dịu mát và bầu trời xanh. 

Bức ảnh Vua Anthem được phát trước khi chiếu một bộ phim và biểu diễn văn hóa 


Hai lần hàng ngày của bài quốc ca Thái được mở vào lúc 08:00 đến 18:00 tại những nơi công cộng' và trước khi công chiếu một bộ phim, vở kịch hay biểu diễn văn hoá bức ảnh vua Anthem được phát và tất thảy Quần chúng phải đứng nghiêm tôn trọng. 

Những lề lối cũ 


Mỗi quốc gia điều có đôi chút lề lối có vẻ kỳ lạ. Thái Lan cũng không không như thường lệ và danh bạ những lề lối cũ được sử dụng ở Bangkok bao gồm: 

• Sẽ là không hợp pháp nếu ra khỏi nhà mà không mặc đồ lót 

• Sẽ là không hợp pháp để đi xe một chiếc xe có động cơ với ngực trần 

• Sẽ là không hợp pháp để sử dụng sầu riêng như một vũ khí và tiền phạt có khả năng ấn định bởi số lượng gai tiến công nạn nhân. 

• Sẽ là không hợp pháp để bước qua bất kỳ' đồng bạc Thái Lan nếu trên đó có bức ảnh của Vua. 

Nhà xí cho nam nữ thứ ba 


Cùng với kiểu nhà xí thông thường, Thái Lan hiện tại là một trong những quốc gia số 1 trên thế giới để giới thiệu nhà xí cho nam nữ thứ ba dành cho những người trai tráng chuyển giới, chủ đạo là thường được làm gọi là kathoey. 

“Sawadee” đã trở thành thực trạng chào phổ quát trong năm 1930 

Vé máy bay Jetstar - “Sawadee” đã trở thành thực trạng chào phổ quát trong năm 1930

“Sawadee Krhap/Kaa” là một cụm từ phổ quát được sử dụng trên khắp Thái Lan để chào hỏi. Bởi thế bạn sẽ kinh ngạc khi biết rằng những lời chào này chỉ được đưa vào tiếng nói Thái Lan vào những năm 1930 bởi một giáo sư tại Đại học Chulalongkorn. 

Trước năm 1930, cách phổ quát nhất để chào hỏi ở Thái Lan là “Gin kaow leaow tuu yang? Có tức là “Bạn đã ăn gì chưa?”. 

Red Bull thức uống năng lượng' có cội nguồn ở Thái Lan 


Nước uống tăng lực nổi tiếng thế giới Red Bull có khả năng được tìm thấy trên khắp thế giới. Nhưng ít người biết rằng thức uống này đã là một thương hiệu nổi tiếng ở Thái Lan kể từ năm 1976 khi nó được tạo ra bởi một Chaleo Yoovidhya, một người trai tráng với ít học và đã chuyển tới Bangkok để thu thập vận may của mình. Vào thời khắc ông mệnh chung vào năm 2012, ông được thông tin là người giàu thứ ba ở Thái Lan với tài sản ước chừng 5 tỷ USD. 

Khu phố người Hoa lớn nhất thế giới ( với Phật vàng lớn nhất thế giới ) 


khu phố người Hoa của Bangkok thường được xem là lớn nhất trên thế giới và bất kể ai đã dành thời giờ tìm hiểu các hẻm không giới hạn của vùng sắc màu đa sắc này bất khả thi không chấp thuận. Khu phố người Hoa ở Bangkok là nhà của hơn một triệu người Trung Quốc. Vào ban ngày, cửa hiệu và các quầy hàng bán sản phẩm với mức giá rẻ nhất trung tâm thành phố và vào ban đêm vùng đất này được biến chất thành một thiên đường thức ăn phố xá. Khu phố người Hoa cũng tự hào có tượng Phật vàng lớn nhất trên thế giới nằm bên trong Wat Traimit. 

Với chiếc vé máy bay từ tphcm đi Bangkok của hãng hàng không Jetstar ắt hẳn bạn sẽ có được một lịch trình kì thú. Không quên liên lạc với chúng ta để đặt Vé máy bay giá rẻ của Jetstar ngay từ bữa nay nhé! 





0 Comment "Những điều kì thú về thủ đô Bangkok"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments