Những thứ ngày tết nên phải có trong dịp tết Hà Nội

Hà Nội chuyển sang đông với những cơn gió heo may' se lạnh, người người ra phố với các loại áo khoác dày đủ màu sắc'. Hà Nội vẫn nờm nợp dù không có những khung trời tưng bừng như mùa hạ, không tình tứ như mùa thu, không thuận lợi chịu và xinh tươi như mùa xuân. Mua Vé máy bay từ tphcm đi Hà Nội để cùng cảm thụ một mùa đông khác biệt với những vùng miền khác, hưởng phúc một cái tết thật đầm ấm bên thân nhân, bạn bè. 

Những thứ ngày tết nên phải có trong dịp tết Hà Nội 


Mâm ngũ quả 

Vé máy bay đi Hà Nội Jetstar - Mâm ngũ quả

Đối với cái tết của miền Bắc nhìn tổng thể không bắt ép là phải đủ 5 thứ trái cây như của miền Nam, vì hầu như mâm ngũ quả sẽ có nhiều loại trái cây hơn dồi dào. Thường thì sẽ có hai nải chuối xếp hai bên, bòng( bưởi ) được đặt ở giữa rồi trang trí đan xen bằng các loại quả như: quýt, cam, na, nho, ớt để tạo thật nhiều màu sắc khác xa nhìn rất bắt mắt. 

Mỗi một loại trái cây trên mâm ngũ quả đều có màu sắc' và tác phong hình tượng khác xa, tuy nhiên toàn phần khi bày lên bàn độc đều tạo nên một vẻ đầm ấm và đẹp mắt cho ngày tết thêm rộn ràng. Mâm ngũ quả được làm ra như tấm lòng kính của con cháu đối với tổ tông, mong bình yên và phát tài' trong năm mới. Đây cũng là một trong những nét đẹp của người Việt Nam ta đối với ngày lễ đắc lực nhất của dân tộc. 
>> Click tham khảo thêm bài viết trước: Địa danh ghi điểm nhấn thời gian tại thành phố Vinh

Mua vé máy bay đi Hà Nội chiêm ngưỡng Hoa Mai, hoa Đào dịp tết 


Hoa cảnh là một nét đẹp chẳng thể không có trong những ngày đầu năm mới, một cây hoa cảnh trong nhà sẽ làm cho khung trời xuân thêm rộn ràng hơn và tươi vui hơn. Nếu như hoa mai phổ thông ở tết miền Nam, thì gần như mỗi gia đình ở miền Bắc đều sửa soạn một cây hoa đào thật to ở chính giữa nhà, tuy nhiên sẽ được có thêm các loài hoa khác như: cúc, lay-dơn, hoa đồng bạc, ly li, hoa hồng… 

Hoa đào có màu hồng điềm tĩnh, dáng đào thảnh thơi cao sang nhìn rất đẹp mắt, những cánh hoa đào chúm chím nhìn như những người con gái e dè, khi đào nở rộ nhìn giống như một rừng hoa mầu hồng óng ánh dưới ánh đèn xanh đỏ rất đầm ấm. Khi những ngày tết qua đi người thường mang trồng tại vườn để cho những cái tết sau. 

Bánh trưng, bánh giày 

Vé máy bay đi hà Nội Jetstar - Bánh trưng, bánh giày

Là món bánh cổ truyền của dân tộc, từ Nam chí Bắc đều sửa soạn trong ngày tết, bánh trưng là hình tượng cho đất, bánh giày hình tượng cho bầu trời, gần như vào các dịp tết cổ truyền xưa đều thiết yếu 2 loại bánh này. Tuy nhiên cho đến ngày hôm nay, bánh giày không xảy ra đều đặn hiện ra trong các mâm cỗ ngày tết, bánh trưng thì luôn luôn chẳng thể thiếu. 

Bánh trưng thường được làm từ loại gạo nếp dẻo và ngon nhất, cùng với đỗ xanh và nhân thịt lợn được ướp gia vị vừa ăn. Lá gói bánh phải là những chiếc lá dong xanh mướt và không bị rách, mỗi khi gói bánh cả nhà sẽ quây quần bên nhau phụ gói, những em bé chạy vòng vòng muốn xí phần bằng một chiếc bánh cóc nhỏ xinh, khung trời lúc này vô cùng đầm ấm và rộn rã. 

Thực phẩm ngày tết 


thông thường ngày mùng 1 đầu năm người đời sẽ không bán hàng hay làm vô luận việc gì để đi chúc tết ông bà họ bà con, vì vậy bạn cần mua thực phẩm đủ ăn trong mấy ngày tết phòng khi thiếu chẳng thể mua được. Nên chọn các loại thực phẩm tươi ngon', thông thường là các loại củ quả và một ít rau. 

Mùa đông lạnh tanh giữ được thực phẩm dài lâu hơn, tuy nhiên bạn cũng nên cẩn trọng vì nhiều khi thời tiết có đổi thay sẽ được làm hư thực phẩm, vì vậy tuyệt nhất nên có một cái tủ lạnh để giữ đồ. Bánh trưng thì không nên bỏ tủ lạnh vì sẽ cứng và sống chẳng thể ăn được. 

Đặt vé máy bay Jetstar cùng chúng ta đón một năm mới tại thủ đô hà Nội, để xem khung trời đón tết trong mùa đông lạnh tanh thú vị và có gì mới mẻ nhé! 





0 Comment "Những thứ ngày tết nên phải có trong dịp tết Hà Nội"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments