Top 3 ngôi chùa lừng danh nhất của Hàn Quốc

Theo số liệu thống kê có đến hơn 22% dân số Hàn Quốc theo Đạo Phật. Chính bởi thế khi đến đây du khách sẽ dễ dàng nhìn thấy những ngôi chùa lẻ tẻ trên khắp xứ sở kim chi. Trong số những ngôi chùa đó có 3 ngôi chùa mà du khách mua vé máy bay từ tphcm đi Hàn Quốc chớ nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá của mình. 

Top 3 ngôi chùa lừng danh nhất của Hàn Quốc 


Cùng khám phá 3 ngôi chùa lừng danh này để chiêm ngưỡng cấu trúc cũng như học tập về văn hóa tín ngưỡng của người dân bản địa. 

Mua vé máy bay Jetstar khám phá Chùa Tongdosa 

Mua vé máy bay Jetstar khám phá Chùa Tongdosa

Chùa Tongdosa tọa lạc Yangsan, Gyeongsangnam và đó là một trong Tam Bảo tự của Hàn Quốc. Các đền thờ đại diện cho Phật Tam Bảo của Phật giáo. Chùa Tongdosa được xây đắp từ năm 643 TCN và được thành lập bởi nhà sư lừng danh Jajang-yulsa. 

Chùa Tongdosa có cấu trúc rất đẹp nằm trên sườn núi Chiseosan. Nhưng những gì thật sự làm cho chùa Tongdosa ấn tượng, cận kề không ít và đầy màu sắc nội bộ chùa đó là việc ngôi chùa hiện đang lưu giữ chút ít hài cốt của Đức Phật. Trong hiện thực, nó là ngôi chùa trước tiên ở Hàn Quốc để chứa hài cốt nhân gian của Seokgamoni-bul. Những tàn dư này bao gồm sari của Đức Phật, chút ít xương hàm, bát khất thực và quyền trượng. 

Trên hiện thực, đền thờ là giống như một bảo tàng nơi bài trí 19 báu vật bản địa và 794 Chia của cải văn hóa bản địa. Không có hình ảnh của Đức Phật tại đây, thay vào đó hội họp chính Cởi ra vào một bảo tháp chứa xá lợi của Đức Phật. Sự lạ mắt của chánh điện nằm trong hiện thực rằng nó được xây đắp trên ba mặt. Bởi vì điều này hội họp y chang nhau khi nhìn từ các hướng khác nhau. 
>> Click tham khảo thêm bài viết trước: Những di tích' thu hút nhất xứ Phú Tang

Chùa Bulguksa 


trước tiên trong danh sách những ngôi chùa lừng danh ở Gyeongju, chùa Bulguksa, có nghĩa là "đền thờ Phật giáo Quốc gia", lần trước tiên được thành lập vào năm 751 TCN. Đền Bulguksa được đặt tại các căn cứ của núi Tohamsan. Và ngôi chùa này là đỉnh cao của nghệ thuật Phật giáo tại Hàn Quốc. Tổng cộng, ngôi chùa này nắm bắt sáu báu vật nhà nước Hàn Quốc, nhiều nhất so với các ngôi chùa khác trên bán đảo. Nó cũng đã được chỉ định, cùng với Seokguram, như là một Di sản quốc tế vào năm 1995. 

chắc hẳn điểm đẹp nhất của ngôi chùa này là mặt tiền của nó. Với thang gác thẳng được gọi là Cheongungyo ( Cầu mây xanh ) và Baekungyo ( cầu mây trắng ) ở bên phải và Yeonhwagyo ( Cầu hoàng liên ) và Chilbogyo ( Cầu thất bảo ) ở bên trái. Những cây cầu này giúp cho Bulguksa dễ dàng được nhận diện nhất trong hết thảy ngôi chùa của Hàn Quốc. Những cây cầu hoạt động như một cửa nẻo tượng trưng từ nhân gian tới quốc tế tâm linh. Nhưng chắc hẳn là khía cạnh dễ nhận diện nhất của ngôi chùa là chùa đôi, Dabo-tap và Seokgatap; nghệ thuật khó hiểu của họ thật sự làm cho chùa Bulguksa trở nên điểm du lịch đáng tới thăm. Đồng thời Vẫn vô vàn điều lí thú đang chờ bạn khám phá tại ngôi chùa này. 

Đặt vé máy bay Jetstar khám phá Chùa Haeinsa 

Đặt vé máy bay Jetstar khám phá Chùa Haeinsa

Là một ngôi chùa lừng danh không kém ở Hàn Quốc, Haeinsa tọa lạc Hapcheon, Gyeongsangnam. Giống như Chùa Tongdosa, chùa Haeinsa là một trong Tam Bảo tự tại Hàn Quốc. Không giống như Chùa Tongdosa, chùa Haeinsa đại diện các khía cạnh thuyết pháp của Tam Bảo trong Phật giáo. Chùa Haeinsa lần trước tiên được thành lập năm 802 TCN bởi các nhà sư Suneung và Ijeong, sau khi phản hồi từ Trung Quốc. 

Chùa Haeinsa lừng danh vì nắm bắt 81.258 khối gỗ khắc kinh Phật. Đây là phiên bản còn nguyên vẹn cũ kỹ nhất của văn bản được hoàn tất vào năm 1251. Chúng được đặt nội bộ các thư viện Janggyeong-panjeon. Ngôi chùa Bulguksa, được chỉ định là một Di sản thế giới. 

Cùng với tấm vé máy bay từ tphcm đi Hàn Quốc bạn sẽ có được những trải niệm đáng nhớ và lí thú tại những thắng cảnh tự nhiên và kiến trúc cấu trúc tại đây. Đừng bỏ lỡ cơ hội tới thăm những ngôi chùa lừng danh kể trên nếu bạn đã đến với Hàn Quốc. Nếu muốn có được tấm vé máy bay giá rẻ cho hành trình của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để đặt mua vé máy bay Jetstar Pacific ngay từ hôm nay nhé! 





0 Comment "Top 3 ngôi chùa lừng danh nhất của Hàn Quốc"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments